บิ๊กป้อมยันจัดซื้อจีที200 แจงมีผลงานตรวจระเบิดเจอบ้าง-ไม่เจอบ้าง

บิ๊กป้อมยันจัดซื้อจีที200 แจงมีผลงานตรวจระเบิดเจอบ้าง-ไม่เจอบ้าง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวยืนยันว่า เครื่องตรวจระเบิด จีที200 ที่ซื้อมาใช้ได้ผล มีผลงาน ตรวจเจอบ้าง ไม่เจอบ้าง

 
"เพราะเครื่องเครามันน้อย มันเลยไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือ เมื่อคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา มีการตรวจสอบแล้วว่า ใช้ไม่ได้ ก็คือใช้ไม่ได้ แต่ยืนยันว่า การจัดซื้อจีที200 ในเวลานั้น โปร่งใส มีกรรมการจัดซื้อ กรรมการตรวจรับ ยึดตามระเบียบสำนักนายกฯ" พล.อ.ประวิตรกล่าว

พล.อ.ประวิตรกล่าวอีกว่า ส่วนการที่ สำนักงาน (สตง.) ตรวจเงินแผ่นดินจะตรวจสอบนั้น สตง.ก็ไปตรวจดูว่า มีคอร์รัปชันตรงไหนหรือไม่ ไปดูในรายละเอียด แต่ยืนยันว่า จัดซื้อตามระเบียบสำนักนายกฯ ทุกขั้นตอน ไม่ใช่อยู่เฉยๆ แล้วจะซื้อมาเลย

อย่างไรก็ตามเมื่อศาลอังกฤษตัดสินออกมาแบบนี้ ก็ต้องดูว่า เราจะทำอะไรได้บ้างหรือเสียหายอย่างไรต้องรอหน่วยงานเกี่ยวข้องรายงานมาก่อน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลที่แล้วสั่งระงับใช้เครื่องจีที 200 อยู่ แต่จะสั่งให้เอามาใช้ ใหม่อีกก็ได้ ก็ต้องยกเลิกคำสั่ง รัฐบาลที่แล้ว แต่ ก็ยอมรับว่า ไม่มีใครกล้าเอามาใช้งานแล้ว แม้รัฐบาลนี้จะไฟเขียวให้ใช้ได้ก็ตาม แต่ยังไม่ได้สั่งใช้ ยังยึดคำสั่งห้ามใช้ของรัฐบาลก่อน

 

ที่มา : posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์