ลอบถอดหมุดรถไฟ-วางบึม ชาวบ้านเจ็บ 7 ยิงครูฝึกดับ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (4 ส.ค.)

ขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 45 ชุดลาดตระเวน เดินเท้าตรวจเส้นทางรถไฟ ระหว่างสถานีสุไหงปาดี-สถานีโต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พบว่าคนร้ายไม่ทราบกลุ่มได้ลักลอบถอดนอต ประกับ และข้อต่อรางรถไฟ บนเส้นทางดังกล่าว จำนวน 3 ช่วง รวมกว่า 10 ตัว ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ทหารจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่รถไฟทราบ เพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไข เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายต้องการสร้างความวุ่นวายในพื้นที่


ส่วนที่ อ.รือเสาะ เมื่อเวลา 07.00 น.วันเดียวกัน

คนร้ายซุกซ่อนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ในถังน้ำมันรถจักรยานยนต์ ทะเบียน กบฉ-239 ยะลา นำไปจอดหน้าร้านมินิมาร์ท หน้าสถานีรถไฟรือเสาะ ก่อนจุดระเบิดด้วยรีโมตคอนโทรล แรงระเบิดทำให้เจ้าของร้านและภรรยา รวมทั้งลูกค้าและประชาชนที่เดินผ่านได้รับบาดเจ็บรวม 7 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการตอบโต้จากกลุ่มแนวร่วม อาร์.เค.เค.ในพื้นที่ หลังแกนนำหลายคนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลาประมาณ 06.40 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองปัตตานี รับแจ้งมีคนถูกยิงในร้านน้ำชา เลขที่ 7/2 หมู่ 4 บ้านปูตารง ต.บานา อ.เมืองปัตตานี ตรวจสอบทราบชื่อ ส.อ.เอราวัน เจะเอาะ อายุ 45 ปี ครูฝึกประจำค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.เอราวัน ขับรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 402 ปัตตานี ออกจากบ้านพักเลขที่ 7/2 หมู่ 2 ต.บานา เพื่อตระเวนส่งขนมซาลาเปาตามร้านน้ำชาในหมู่บ้าน เมื่อมาถึงที่ร้านเกิดเหตุ มีคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ตามประกบยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด จำนวนหลายนัด กระสุนถูกที่บริเวณลำตัวและศีรษะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุคนร้ายยังได้ขโมยปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ของผู้ตายไปด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์