ขึ้นบัญชีดำพระธัมมชโยห้ามออกนอกประเทศ

ขึ้นบัญชีดำพระธัมมชโยห้ามออกนอกประเทศ

"พล.ต.อ.ศรีวราห์"เผย สตม. ขึ้นบัญชีดำ "พระธัมมชโย" ห้ามออกนอกประเทศ พอใจ ตรวจค้นธรรมหายไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นจ่อเรียกคนขวางมาสอบสวน


วันที่ 17 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายค้นศาลอาญา เข้าค้นวัดพระธรรมกายเพื่อจับกุมตัวพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แต่ถูกบรรดาลูกศิษย์เข้าขัดขวางจนไม่สามารถเข้าถึงตัวพระธรรมชโยได้ ว่า ล่าสุดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) ได้มีการขึ้นแบล็คลิสต์ พระธัมมชโย ห้ามเดินทางออกนอกประเทศแล้ว 

เนื่องจากเป็นผู้ต้องหา มีหมายจับของศาล ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ขัดขวางเจ้าหน้าที่ ในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง พร้อมทยอยส่งภาพนิ่งและภาพวีดีโอ ให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งจะมีการเรียกมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป พร้อมขยายผลถึงผู้สั่งการขัดขวางเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใด ก็ต้องดำเนินคดีด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานว่า พระธัมมชโย เป็นผู้สั่งการให้มีการขัดขวางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ส่วนการประเมินผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสนับสนุนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอนั้น ในภาพรวมตนมีความพอใจ เพราะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น และไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือที่ 3 ที่ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ ยืนยันว่าตำรวจพร้อมสนับสนุนการทำงานของดีเอสไอ โดยจะสนับสนุนกำลังพลทันทีหากทางดีเอสไอร้องขอ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการดำเนินการอย่างเต็มที่โดยไม่อยากให้เกิดความรุนแรง แต่ถูกมวลชนจำนวนมากขัดขวาง ยืนยันว่าไม่ใช่มวยล้มต้มคนดูแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่ได้ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่นำโดย พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

 เพราะไม่เกิดเหตุการณ์ปะทะกัน ไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้นทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับลูกศิษย์ที่ขัดขวางการเข้าตรวจค้น ตำรวจก็จะสอบสวนไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ว่าเจ้าข่ายในข้อหาขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ โดยยืนยันว่าตำรวจพร้อมให้การสนับสนุนการปฎิบัติภารกิจของดีเอสไอ ตามกรอบของกฎหมาย และขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานขอเข้าตรวจค้นเป็นครั้งที่ 2 จากดีเอสไอแต่อย่างใด และต้องนำเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาพูดคุย เพื่อปรับปรุงรูปแบบการทำงานต่อไป

ที่มาจาก>>posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์