ดีเอสไอจ่อดำเนินคดีลูกศิษย์ขวางจับพระธัมมชโย

ดีเอสไอจ่อดำเนินคดีลูกศิษย์ขวางจับพระธัมมชโย

ดีเอสไอเตรียมเรียกประชุมปรับแผนจับ"พระธัมมชโย"จ่อแจ้งความลูกศิษย์ขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 


พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงิน การธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะเรียกประชุมพนักงานสอบสวนชุดคดีพระธัมมชโย เพื่อหารือถึงผลการปฏิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกายตามหมายของศาลอาญา เพื่อปรับแผนหากมีการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นอีกครั้ง และขณะนี้เจ้าพนักงานดีเอสไออยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีศิษยานุศิษย์ที่ได้มีการขัดขวางการเข้าตรวจค้นของเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่16มิ.ย.59

พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า กรณีศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ยื่นข้อสนอให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยก่อนจับกุมพระธัมมชโย เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่ยังไม่ถือว่าเป็นการท้าทายอำนาจรัฐ เป็นเพียงการยืดระยะเวลาเท่านั้น และเป็นการแสดงให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นว่า พยายามดึงการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องในท้ายที่สุดต้องไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายหรือความถูกต้องของสังคม ผู้กระทำผิดต้องถูกลงโทษ แต่ คสช.จะไม่ใช้กฎหมายพิเศษในการดำเนินการคดีดังกล่าวโดยมั่นใจว่ากระบวนการกฎหมายปกติ สามารถจัดการได้


บรรยากาศเช้านี้ ที่วัดพระธรรมกาย เปิดให้รถ-ผ่านเข้าออกปกติแล้ว สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการตรวจเข้มงวดเหมือนเมื่อวันที่16มิ.ย.มี รปภ. เพียง 1 นาย คอยเปิดประตูให้รถ และคณะศิษยานุศิษย์ผ่านเข้าออก


ที่ถ.มงคลเศรษฐี ประตู 6 ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ของผู้ที่มาปฏิบัติธรรม และบริเวณประตู 5 ทางเข้าอาคารคุณยาย 100 ปี รปภ. ก็เปิดให้ผ่านเข้า-ออกเช่นเดียวกัน จากการสำรวจบริเวณโดยรอบยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัย แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการจัดสายตรวจมาคอยดูแลความเรียบร้อย และตั้งด่านสกัด ก่อนจะถึงวัดพระธรรมกายประมาณ 500 เมตร


ข่าวจาก posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์