ศานิตย์ นำทีมแถลงจับกุม 2 นักศึกษาอาชีวะดังย่านบางกะปิ

ศานิตย์ นำทีมแถลงจับกุม 2 นักศึกษาอาชีวะดังย่านบางกะปิ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ศปก.กก.สส.บก.น.3 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว 2 นักศึกษาอาชีวะย่านบางกะปิ ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายทินภัทร หรือเบียร์ ไชยหงส์ อายุ 15 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณ ปากซอยสุวินทวงศ์ 1/1 ถ.สุวินทวงศ์ แขวงและเขตมีนบุรี กทม. โดยผู้ต้องหาทนแรงกดดันของตำรวจไม่ไหวยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืน ติดตัวไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธาณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควร"

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพอ้างว่า ช่วงเย็นของวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังขี่จักรยานยนต์(จยย.)กลับบ้านหลังเลิกเรียนพร้อมกลุ่มเพื่อนสถาบันเดียว ปรากฏว่า เห็นผู้ตายและเพื่อนขับรถผ่านมา ระหว่างนั้นผู้ตายตะโกนท้าทายและชูนิ้วกลางให้ ทำให้เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่รู้จักกัน ด้วยความโมโหจึงขี่จยย.ประกบด้านข้าง ชักปืนลูกซองขนาด .38 ยิงใส่จนล้มคว่ำก่อนจะหลบหนี ภายหลังมีกล้องหน้ารถยนต์ของประชาชน สามารถจับภาพช่วงเกิดเหตุเอาไว้ได้ จนเป็นข่าวครึกโครม ประกอบกับตำรวจเริ่มกดดันจึงยอมออกมามอบตัวดังกล่าว  

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า  คดีนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางสถาบัน เป็นเพียงแค่เหตุบังเอิญที่วัยรุ่นท้าทายกันจนนำไปสู่เหตุสลด ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลไปยังผู้ที่ขายอาวุธปืนให้กลุ่มเยาวชนต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์