ป่วน สนามบินสุวรรณภูมิ พบมือถือใส่ขวดน้ำ พ่วงแบต ทิ้งโคนต้นไม้ “EOD”

ป่วน สนามบินสุวรรณภูมิ พบมือถือใส่ขวดน้ำ พ่วงแบต ทิ้งโคนต้นไม้ “EOD”

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องด้านความมั่นคงภายในสนามบินสุวรรณภูมิต้องปิดการจราจรโดยเด็ดขาดบนถนนสายหน้าโรงแรมโนโวเทลภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ E O D พร้อมด้วยสุนัขประจำหน่วย เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณโคนต้นไม้ประดับข้างทาง หลังจากที่ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดบรรจุภายในขวดน้ำพลาสติกโดยมีการต่อพ่วงสายไฟกับแบตเตอร์รี่สำรอง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ในการเก็บกู้จนปลอดภัย

โดยจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นขวดน้ำพลาสติกใสความจุประมาณ 1.25 ลิตร ถูกผ่าด้านข้าง ภายในบรรจุโทรศัพท์มือถือแบบทัสกรีนเปิดเครื่องทิ้งไว้จำนวน 2 เครื่อง และมีการต่อพ่วงสายชาร์จเข้ากับแบตเตอร์รี่สำรองห่อหุ้มด้วยถุงพาสติกด้านนอกอีกชั้น เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อเร่งหาตัวมือป่วนในครั้งนี้มาลงโทษดำเนินคดีตามกฎหมายสูงสุดต่อไป


 ส่วนสาเหตุคาดเป็นการขู่สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ซึ่งรายละเอียดแนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลต่อทีมข่าวแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์