ซิวหนุ่ม บ.ทัวร์เถื่อนเที่ยวยุโรปผ่านเฟซเชิด 2.2ล้านบาท

ซิวหนุ่ม บ.ทัวร์เถื่อนเที่ยวยุโรปผ่านเฟซเชิด 2.2ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 มิถุนายน ที่สน.สายไหม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท. พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.สายไหม และพ.ต.ท.ศรายุทธ บุญธรรม รองผกก.สส.สน.สายไหม ร่วมกันแถลงจับกุม นายกชกร มุสิกะพุกก์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาฐานฉ้อโกง ได้ที่บ้านพักเลขที่ 118/25 ซอยสายไหม 6 แยก 3 แขวงและเขตสายไหม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่นิติกร สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และตำรวจท่องเที่ยวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสน.สายไหม ว่า หจก.แห่งหนึ่ง ประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ตามพ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2552 ทางบก.ทท. จึงประสานทางฝ่ายสืบสวนสน.สายไหม เข้าจับกุมนายกชกร

สอบสวนนายกชกร รับว่า ทำงานเกี่ยวกับบริษัททัวร์ต่างประเทศมาตั้งแต่ปี 2526 รับงานมาว่ามีกลุ่มทัวร์ 31คน จะเดินทางไปเที่ยวยุโรป3ประเทศ โดยตนเสนอราคา 73,000 บาทต่อคน ราคานี้รวมค่าเครื่องบินตลอดการเดินทาง ค่าโรงแรมและค่าอาหาร ตลอด8วันแล้ว ยอมรับว่าหมุนเงินไม่ทัน จึงตัดสินใจยกเลิกที่พักโรงแรมในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และประเทศอิตาลี โดยโทรศัพท์ไปแจ้งลูกทัวร์บางรายแล้วว่าจะชดใช้คืนเงินคืนให้

ด้านน.ส.อรทัย แซ่ตั้ง อายุ 41 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว ผู้เสียหาย กล่าวว่า กลุ่มทัวร์ทั้ง 31 คนเดินทางไปเที่ยวยุโรป 3 ประเทศ คือประเทศเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี รวม 8 วันเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา โดยขึ้นเครื่องสายการบินโอมานแอร์ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีนายกชกร มาเป็นตัวแทนส่งขึ้นเครื่องด้วย เมื่อไปถึงประเทศเยอรมนีไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อเดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์เริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น โดยร้านอาหารตามโปรแกรมทัวร์ต้องย้ายไปอีกร้านหนึ่ง ไม่ได้เป็นตามที่ตกลงไว้ รวมทั้งที่พักถูกทางโรงแรมแจ้งว่าทางบริษัททัวร์ไม่ได้จ่ายเงินให้ตามที่ตกลงกันไว้ ตนและสมาชิกกลุ่มทัวร์คิดว่าถูกลอยแพแล้วจึงวางแผนกันเที่ยวต่อให้ครบโปรแกรมโดยควักเงินตัวเองใช้จ่ายในส่วนค่าที่พัก อาหาร ส่วนตั๋วเครื่องบินยังสามารถใช้เดินทางได้จนถึงประเทศอิตาลี เมื่อเดินทางกลับมาประเทศไทยได้แจ้งความเอาผิดกับบริษัททัวร์ดังกล่าว

ซิวหนุ่ม บ.ทัวร์เถื่อนเที่ยวยุโรปผ่านเฟซเชิด 2.2ล้านบาท

ด้านพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้นายกรกช ได้เงินไปกว่า 2,200,000 บาท สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการท่องเที่ยวอย่างมาก จึงแจ้งว่าขณะนี้มีทัวร์ให้เลือกใช้บริการมากมายตามอินเตอร์เน็ต ตรวจสอบยาก ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนใช้บริการ กรณีดังกล่าวผู้ต้องหาใช้ช่องทางเฟซบุ๊กเป็นหลัก และให้ราคาที่ถูกกว่าทัวร์อื่นๆ เป็นการเรียกลูกค้า เบื้องต้น แจ้งข้อหาประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้อนุญาตจากนายทะเบียน นำส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์