บุกจับ6นอมินีเชียงใหม่

บุกจับ6นอมินีเชียงใหม่

ตำรวจเชียงใหม่บุกจับ 6 บริษัทใหญ่นอมินีต่างชาติขายสินค้าด้อยคุณภาพให้ต่างชาติทำภาพลักษณ์ไทยเสียหายและสูญรายได้เข้ารัฐ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว สภ.เมืองเชียงใหม่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบเป้าหมายธุรกิจท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายตัวแทนอำพรางหรือนอมินีต่างชาติ และหลอกลวงขายสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ด้อยคุณภาพให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศเสียหาย สูญรายได้เข้ารัฐ และแย่งรายได้ชาวไทยรวม 6 แห่ง

ทั้งนี้ ประกอบด้วย
1.อี-เอาท์ฟิตติ้ง รีสอร์ท
ย่านถนนช้างคลานในตัวเมืองเชียงใหม่ ประกอบกิจการรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าพัก โดยเชื่อว่าเจ้าของแท้จริงเป็นชาวต่างชาติ
2.บริษัท เจมส์แกลอรี่ เชียงใหม่ ย่านสันกำแพง ประกอบธุรกิจเครื่องประดับเพชรที่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้าใช้บริการจำนวนมาก โดยอาจมีการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐานหรือราคาสูงกว่าปกติ
3.บริษัท รอยัลดิวตี้ ช้อป 999 ย่านสันกำแพง ขายผลิตภัณฑ์ยางพาราด้อยคุณภาพให้กับนักท่องเที่ยวจีน
4.บริษัท ลานนา ลาเท็ก ย่านหนองป่าครั่ง ขายผลิตภัณฑ์จากยางพาราด้อยคุณภาพให้กับนักท่องเที่ยวจีน
5.บริษัท ไท สยาม ย่านหนองป่าครั่ง ขายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากหนังจระเข้ด้อยคุณภาพให้กับนักท่องเที่ยวจีน และ 6.บริษัท ไทยปาร์ค สเน็คฟาร์ม ย่านถนนวงแหวนรอบกลาง ขายสินค้าผลิตภัณฑ์ยาที่มีการโฆษณาว่าเป็นยาสกัดจากส่วนต่างๆ ของงูให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ปรากฏว่าไม่มีสรรพคุณตามที่โฆษณา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในครั้งนี้ เบื้องต้นมีเป้าหมาย 7-8 จุด โดยเป็นผลมาจากรายงานการสืบสวนเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายตัวแทนอำพรางหรือนอมินี และหลอกลวงขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ด้อยคุณภาพให้กับนักท่องเที่ยว จึงนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเป้าหมาย
พ.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ยังมีเป้าหมายเข้าจดทะเบียนธุรกิจการค้า การเสียภาษี และการประกอบธุรกิจที่เข้าข่ายเป็นตัวแทนอำพรางหรือนอมินีให้กับชาวต่างชาติ เป็นต้น นอกจากนี้การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและเป็นการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ หากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายในประเด็นใดก็จะดำเนินตามกฎหมายทันที

ขอบคุณข้อมูลและภาพ http://www.posttoday.com/local/north/434373

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์