สปีทโบ๊ทล่มกลางทะเลสมุย เร่งช่วยนักท่องเที่ยวกว่า30ชีวิต!

สปีทโบ๊ทล่มกลางทะเลสมุย เร่งช่วยนักท่องเที่ยวกว่า30ชีวิต!

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ขนาด 3 เครื่องยนต์ ของบ.อ่างทองดิสคอพเวอรี่ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยรวม 36 คน พลิกคว่ำกลางทะเล หลังออกจากหมู่เกาะอ่างทอง มุ่งหน้าไปท่าเทียบเรือบ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขณะแล่นผ่านเขาแหลมใหญ่ ที่ชาวบ้านเรียกว่า แหลมกากี หมู่ 5 ต.อ่างทอง ก่อนถึงฝั่งประมาณ 1 ไมล์ทะเล มีคลื่นลมแรง ประกอบกับบริเวณดังกล่าวมีหินโสโครก ทำให้ชนจนเรือพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ กู้ภัยเกาะสมุย สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไว้ได้แล้ว 35 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 7 คน มีผู้สูญหายไป 1 ราย จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิต จึงนำคนเจ็บส่ง รพ.เกาะสมุย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งกู้ซากเรือ


ต่อมาเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่เร่งกู้เรือที่จมเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต แต่ต้องพบอุปสรรค เนื่องจากเริ่มมืด เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก อยู่ระหว่างการประสานงานกับเทศบาลนครเกาะสมุย เพื่อขอแสงสว่างมายังที่เกิดเหตุ

 ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่พบหญิงชาวต่างชาติ เป็นนักท่องเที่ยวเสียชีวิตใต้ท้องเรือ 1 ราย และ 1 ในจำนวนผู้ที่บาดเจ็บสาหัส ที่รักษาตัวในรพ.ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา อีก 1 ราย



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์