เหยื่อสะพานถล่มที่สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 7 ศพ หวั่นยอดพุ่ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า

หัวหน้าหน่วยดับเพลิงมินนิอาโปลิสเปิดเผยความคืบหน้าในการค้นหาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจากเหตุสะพานอินเตอร์สเตต 35 ดับเบิลยูข้ามแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ถล่มเมื่อช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 ส.ค.) ตามเวลาในประเทศไทย ว่าล่าสุดจำนวนพบผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 60 คน


รายงานระบุว่า

ผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลต่าง ๆ หลายแห่งในมินนิอาโปลิสทั้งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมินนิโซตา โรงพยาบาลนอร์ธ เวสเทิร์น แต่ส่วนใหญ่ถูกส่งไปที่เฮนเนพิน เคาน์ตี้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ หัวหน้าแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินระบุว่ามีผู้บาดเจ็บส่งตัวมาถึง 28 คน บาดเจ็บสาหัส 6 คน


นายอาร์ที ไรแบ็ก นายกเทศมนตรีมินนิอาโปลิสระบุว่า

ยังไม่สามารถบอกได้ว่ารถยนต์ที่ตกลงไปในแม่น้ำหรือที่ถูกชิ้นส่วนขนาดใหญ่ของสะพานทับขณะเกิดเหตุมีจำนวนเท่าใด คาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50 คัน จากรายงานเบื้องต้นเมื่อปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยเสร็จสิ้น เกรงว่าตัวเลขสูญเสียอาจถึงขึ้นโศกนาฏกรรมใหญ่ ส่วนนายทิม พอว์เลนตี้ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตาระบุว่า สะพานดังกล่าวแม้มีอายุการใช้งานมาแล้วถึง 40 ปี แต่จากการตรวจสอบล่าสุดเมื่อปี 2549 วิศวกรยืนยันว่าโครงสร้างของสะพานยังมีสภาพดี และแข็งแรงเพียงพอที่จะใช้งานไปจนอย่างน้อยปี 2563


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์