สยามซิตี้ฯเร่งเยียวยานร.หญิงเสียชีวิตจากไฟไหม้หอพักร.ร.

สยามซิตี้ฯเร่งเยียวยานร.หญิงเสียชีวิตจากไฟไหม้หอพักร.ร.

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนหญิงชั้นประถม โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต 17 ราย บาดเจ็บ 5 ราย และสูญหาย 18 ราย นั้น
เบื้องต้นสำนักงาน คปภ. จังหวัดเชียงราย รายงานว่าโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ได้ทำการประกันภัยอุบัติเหตุนักเรียน และการประกันภัยความรับผิดของสถานศึกษาต่อนักเรียน กับบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ส่วนการทำประกันอัคคีภัยกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ ในเบื้องต้นผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจากระบบประกันภัย ดังนี้
1. กรณีเสียชีวิต ทุพพลภาพถาวร สูญเสียอวัยวะ จากอุบัติเหตุ รายละ 100,000 บาท และความรับผิดของสถานศึกษาที่มีต่อนักเรียน กรณีเสียชีวิต รายละ 100,000 บาท
2. การรักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง 10,000 บาท
3. ชดเชยค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง คนไข้นอก ครั้งละ 300 บาท ตลอดปี 30,000 บาท และคนไข้ใน วันละ 500 บาท ตลอดปี 50,000 บาท

ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ ได้สั่งการให้สำนักงาน คปภ.จังหวัดเชียงรายส่งทีมงานลงไปในพื้นที่แล้ว และให้ประสานงานกับ บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย อย่างใกล้ชิดในการประสานโรงพยาบาลที่รับรักษานักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บในการรับรองสิทธิค่ารักษาพยาบาล และดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ปกครองนักเรียนที่เสียชีวิตด้วยความรวดเร็ว โดยจะดูแลและอำนวยความสะดวกในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นกรณีศึกษาให้สถานศึกษาที่ต้องรับผิดชอบนักเรียนเป็นจำนวนมากหันมาให้ความสำคัญของการทำประกันภัยเพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด
นายคมสัน  ทองตัน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้ให้ความคุ้มครองนักเรียนโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ใน “โครงการโรงเรียนอุ่นใจ” พร้อมดำเนินการเข้าไปเยียวยา และดูแลตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ทุกประการในทันทีที่เจ้าหน้าตำรวจพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต เพื่อที่จะสามารถมอบสินไหมทดแทน และดูแลด้านอื่นๆให้กับครอบครัวผู้สูญเสียได้อย่างถูกต้อง
“ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่สยามซิตี้ประกันภัยได้ดูแลประกันภัยให้กับโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา และเหตุการณ์นี้ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่และสะเทือนจิตใจต่อผู้บริหารและพนักงานทุกคน ทางสยามซิตี้ประกันภัยพร้อมที่จะมอบความอุ่นใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ ในระยะเวลาที่รวดเร็วที่สุด”  นายคมสัน กล่าว
โดยขณะนี้บริษัทฯ ได้ส่งตัวเจ้าหน้าที่เข้าไปในที่เกิดเหตุเพื่อดูแลและเยียวยาในเบื้องต้นแล้ว และเร็วๆนี้ผู้บริหารจะลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือในด้านอื่นๆต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก :Posttoday

ขอขอบคุณภาพจาก : innnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์