ตร.เผยสาเหตุที่ไม่เข้าชาร์จตัว ดร.วันชัย จนยิงตัวเองดับ!!

ตร.เผยสาเหตุที่ไม่เข้าชาร์จตัว ดร.วันชัย จนยิงตัวเองดับ!!


20 พ.ค. พล.ต.ต. นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงการชันสูตรศพ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุทว่า ทีมแพทย์ได้ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพเรียบร้อย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากบาดแผลของกระสุนปืนทำลายสมอง สำหรับการตรวจร่างกายศพนั้นไม่พบสิ่งปกติ ซึ่งการชันสูตรพลิกศพในลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากเป็นการฆ่าตัวตายปกติทั่วไป


พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ตั้งคำถามว่า ทำไมเมื่อวานนี้ไม่บุกเข้าจู่โจมขณะที่มีจังหวะ ดร.วันชัย ลดปืนลงว่า ได้ประเมินสถานการณ์แล้วว่าไม่มีการจี้ตัวประกัน จึงไม่อยากใช้วิธีการรุนแรงเพราะอาจมีการสูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย จึงได้เริ่มเจรจาต่อรองให้วางปืนลงเอาญาติพี่น้อง คนที่ ดร.วันชัย ไว้ใจที่สุดมากล่อม พยายามเอาน้ำไปให้ดื่ม เอาบุหรี่ให้สูบ และก็ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้ความเป็นธรรม ให้ความสบายใจ ซึ่งในขณะนั้น ดร.วันชัย ก็มีท่าทีผ่อนคลายลง โดยระหว่างที่เจรจานั้น เราก็ถามตลอดว่าเขาอยากได้อะไร เขาก็บอกว่าไม่อยากได้อะไร และขอโทษที่ทำให้ทุกท่านลำบาก เขาพูดว่ากลัวติดคุก กลัวถูกประหารชีวิต โดยตลอดเวลาก็ยังพูดอีกว่าผมขอละสังขาร และก้มลงมองนาฬิกา ก่อนจะตัดสินใจทำร้ายตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ทำดีที่สุดแล้ว ตอนนี้ก็ยังรู้สึกเสียใจที่ช่วยชีวิตเขาไม่ได้ และก็อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคนด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต. เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ ในส่วนของสำนวนการสอบสวนที่ ดร.วันชัย ก่อเหตุยิง ผศ. ดร.พิชัย ไชยสงคราม และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ตามปกติ แต่เมื่อผู้ต้องหาได้เสียชีวิตลงแล้ว ตามขั้นตอนของกฎหมายก็จะไม่มีการสั่งฟ้อง ตามประมวลกฎหมาย ป.วิอาญา ส่วนดร.วันชัย ก่อเหตุยิงตัวเอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.บางซื่อ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ จะนำสำนวนการชันสูตรศพส่งให้กับทางศาลตามขั้นตอนต่อไป


ตร.เผยสาเหตุที่ไม่เข้าชาร์จตัว ดร.วันชัย จนยิงตัวเองดับ!!


ตร.เผยสาเหตุที่ไม่เข้าชาร์จตัว ดร.วันชัย จนยิงตัวเองดับ!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์