แพทย์ยังยื้อชีวิตดร.วันชัย ศานิตย์เผยนาทีเหนี่ยวไกปลิดชีพ

แพทย์ยังยื้อชีวิตดร.วันชัย ศานิตย์เผยนาทีเหนี่ยวไกปลิดชีพ


          ที่โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล สะพานควาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยแพทย์ได้เคลื่อนย้าย ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ผู้ต้องหายิง 2 นักวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เสียชีวิต นำส่งโรงพยาบาลเปาโลฯ เป็นการเร่งด้วยเพื่อยื้อชีวิต หลังเจ้าตัวตัดสินใจใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. พยายามยิงปลิดชีพตัวเอง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. เปิดเผยว่า พี่ชายของ ดร.วันชัย กล่าวภายหลังเหตุการณ์ว่า พวกเราทำดีที่สุดแล้ว ขณะที่ตำรวจพยายามทำสถานการณ์ไม่ให้มีปัญหา แต่เจ้าตัวกลัวว่าจะติดคุกหรือถูกประหารชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามเกลี้ยกล่อมอย่างสุดความสามารถ ขณะเกิดเหตุมีประชาชนติดอยู่ในห้องตั้งแต่ช่วงเช้า ตนจึงขออนุญาตเขาเข้าไปดูภายห้อง แต่ปรากฎว่ายินเสียงปืนก็ดังขึ้น ซึ่งตนนั้นก็ไม่เห็นเหตุการณ์ และไม่คาดคิดว่าเขาจะใช้อาวุธปืนยิงปลิดชีพตัวเอง ทั้งนี้ก่อนเสียงปืนดังขึ้น ดร.วันชัยไม่ร้องขออะไร แต่ขอโทษที่ทำให้คนอื่นเดือนร้อนและเสียเวลา ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่า ดร.วันชัย เสียชีวิต เนื่องจากใช้ปืนยิงจ่อขมับ

ด้าน พล.ต.ท.ฐิติราช หองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า การเจรจาครั้งนี้เป็นไปตามหลักสากล และการที่ตัดสินใจไม่เข้าชาร์จตัว เนื่องจาก ดร.วันชัย ถืออาวุธปืนอยู่ตลอดเวลา จึงเกรงว่าผู้อื่นจะไม่ปลอดภัย แต่เราพยายามยื้อให้เขาเปลี่ยนใจ โดย ดร.วันชัย มีท่าทีสับสนตลอด ก่อนจะตัดสินใจยิงปลิดชีพตัวเอง โดยไม่ทราบสาเหตุว่าอะไรเป็นแรงจูงใจ

ขณะที่ อ.ลัดดา สมิตมา อดีตหัวหน้าของ ดร.วันชัย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม อ.วันชัย เปิดใจว่า ดร.วันชัย ปกติเป็นคนเงียบๆ มีความคิดลึงซึ้ง โดยวินาทีที่เขาลั่นไกตนไม่มีโอกาสพูด แต่ก่อนหน้านี้ตนบอกกับเขาว่าให้เขากินข้าวก่อนไหม ระหว่างนั้นพี่ชายของเขาก็กำลังไปซื้อข้าว ตนก็บอกให้เขาดื่มน้ำผ่อนคลาย สูบบุหรี่สักม้วน จะได้ใจเย็นๆ ตอนแรกก็เบาใจเพราะเขาผ่อนคลายไปเยอะ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะคิดสั้นในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์