อธิการ เผย ดร.วันชัยมือฆ่า 2 ดร. ขัดแย้งปมวุฒิการศึกษา!!

อธิการ เผย ดร.วันชัยมือฆ่า 2 ดร. ขัดแย้งปมวุฒิการศึกษา!!


19 พ.ค. ที่สน.บางเขน รศ.พงศ์ หรดาล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน คดีที่ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท อายุ 60 ปี อาจารย์ประจำวิทยาลัยการฝึกหัดครู สาขาการบริหารการศึกษา หลักสูตรปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9มม. ยิงผศ.ดร.พิชัย ไชยสงคราม อายุ 50 ปีประธานสาขาวิชาบริหารการศึกษาบัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยราชภัฏพระนคร และ ดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี 50 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครเสียชีวิตภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมหาวิทยาลัยเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตโดยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานศพและทำหนังสือแสดงความเสียใจ ส่วนนักศึกษาที่อยู่ในที่เกิดเหตุมีอาการตกใจ ซึ่งจะได้มีการพูดคุยและช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุความขัดแย้งในครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ก่อนหน้านี้เกือบ 1 ปี เคยเรียกดร.วันชัย ผู้ต้องหา และดร.พิชัย ผู้ตาย เข้าพูดคุยเพื่อยุติปัญหา เนื่องจาก ดร.วันชัยนำเอกสารวุฒิการศึกษา การจบปริญญาเอกจากประเทศฟิลิปปินส์ของดร.พิชัย ซึ่งเป็นวุฒิที่ไม่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. แต่ทางอธิการบดีได้ตรวจสอบจาก สกอ. แล้วพบว่าวุฒิดังกล่าวได้รับการรับรองแล้ว จากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยกับทั้งคู่อีก กระทั่งเกิดเหตุขึ้น แต่ไม่ทราบว่ามีความขัดแย้งเรื่องอื่นอีกหรือ

ส่วนดร.ณัฐพล ผู้ตายอีกคน ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ส่วนความสัมพันธ์ของทั้งสามคนพบว่าเป็นคณะกรรมการปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอนร่วมกัน ซึ่งจะมีการปรับปรุงหลักสูตรทุกปี

ขณะเดียวกัน ทางมหาวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับดร.วันชัย ส่วนจะสั่งให้ออกจากราชการหรือไม่ ต้องดูข้อกฎหมาย ที่รองรับด้วยสำหรับนายวันชัยทำงานในมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครเป็นเวลากว่า 12 ปีแล้ว

ด้านพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ได้มอบหมายงานให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามตัวดร.วันชัยแต่ยังไม่พบว่ามีการเข้าออกบ้านพักแต่อย่างใด ซึ่งจุดสุดท้ายที่ภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพดร.วันชัย คือ หลังจากก่อเหตุในอาคารเรียน ซึ่งหลังจากนั้นยังอยู่ระหว่างแกะรอยภาพวงจรปิดเส้นทางหลบหนี ขณะที่บ้านของเฮียเฮง พี่ชายนายวันชัย ก็มีการลงพื้นที่เฝ้าติดตามด้วย

ด้านนายเฮง (สงวนชื่อนามสกุล) คนใกล้ชิด นายวันชัย ดนัยตโมนุท ผู้ต้องหา เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน ล่าสุด พล.ต.ท ศานิตย์ ได้เปิดเผยสั้นๆว่าจากการสอบปากคำนายเฮง เบื้องต้น ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00น. วันนี้ นายวันชัยได้ส่งข้อความ ติดต่อ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์มาในลักษณะสั่งเสียกับญาติและคนใกล้ชิดโดยในส่วนของรายละเอียดอื่นๆ ยังคงอยู่ระหว่างสอบปากคำ นายเฮง เพิ่มเติมซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ




ข่าวที่เกี่ยวข้อง


















ขอบคุณที่มาจาก > > http://www.posttoday.com/crime/432846

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์