ตร.เผยมือยิง2ดร.ในราชภัฏพระนคร แอบสืบวันเวลาก่อนมาก่อเหตุ

ตร.เผยมือยิง2ดร.ในราชภัฏพระนคร แอบสืบวันเวลาก่อนมาก่อเหตุ

จากกรณีเกิดเหตุสลดมีอาจารย์คณะเดียวกันยิงกันตาย ภายหลังจากเข้าไปเคลียร์ปัญหาและตกลงกันไม่ได้ ภายในพุทธวิชชาลัย ห้องสอบวิทยานิพนธ์ ชั้น 5 อาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เขตบางเขน กรุงเทพฯ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตเป็นอาจารย์ 2 ราย ส่วนอาจารย์ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมา พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รอง ผบช.น. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังมีการสอบภาคนิพนธ์ ของนักศึกษาปริญญาโท ภายในห้องมีอาจารย์ 2 ท่าน และมีนักศึกษาที่มาสอบภาคนิพนธ์ มหาบัณฑิต 1 ท่าน และเพื่อนชายอีก 1 ท่าน ขณะที่นักศึกษากำลังสอบ จู่ๆ ดร.วันชัย ดนัยตโมนุท ก็ได้เดินเข้ามา แล้วก็ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงอาจารย์ 2 ท่าน คือ ดร.พิชัย ชัยสงคราม อายุ 50 ปี ประธานกรรมการสอบ และดร.ณัฐพล ชุมวรฐายี อายุ 50 ปี ที่ปรึกษาหลัก ทั้งหมดจำนวน 9 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นก็ได้หลบหนีไป ส่วนนักศึกษาที่กำลังสอบอยู่และเพื่อนก็ได้วิ่งหนีออกมา เวลานี้ทางทีมงานสอบสวนก็กำลังออกหมายจับ ส่วนทีมงานสืบสวนก็กำลังเร่งติดตามจับกุม โดยเชื่อว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้ ก็อยากจะฝากท่านอาจารย์ที่ได้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่
พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นคาดว่าเป็นเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องคุณวุฒิ แต่อย่างไรก็ตามจะขอให้มีการสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนให้มากกว่านี้ เพราะว่าแค่โต้เถียงกันในเรื่องคุณวุฒิ ไม่น่าจะถึงขนาดที่จะมาลงมือกระทำความผิด หรืออาจจะมีเหตุและปัจจัยอื่นที่เป็นแรงกดดันที่ทำให้ต้องลงมือ มีพยานเห็นยืนยันชัดเจนที่อยู่ในห้องที่เกิดเหตุ และขอเรียนว่าทางสถาบันไม่ได้เกี่ยวอะไร เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่าง ดร.วันชัย กับดร.พิชัยเพียง 2 ท่านเท่านั้น ไม่ได้มีความขัดแย้งภายในสถาบันแต่อย่างไร ส่วนสาเหตุจริงๆ นอกเหนือจากที่รับทราบว่ามีอะไรอีกบ้าง จะขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงให้สมบูรณ์มากกว่านี้
พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนเกิดเหตุเท่าที่ทราบเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ดร.วันชัย ก็ได้มาสอบถามว่ามีการสอบภาคนิพนธ์ ของมหาบัณฑิตในวันไหนเวลาใด แสดงว่าท่านได้มาดูมาเตรียมการไว้แล้ว อย่างนี้เข้าข่ายความผิดมาตรา289 เพราะว่ามีการไตร่ตรอง ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว หากไม่มีอะไรผิดพลาดคงจะได้ตัวภายในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง









Cr.แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์