รถพยาบาลส่งผู้ป่วยสาหัส พลิกคว่ำ คนไข้ตาย เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 ราย

รถพยาบาลส่งผู้ป่วยสาหัส พลิกคว่ำ คนไข้ตาย เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 ราย

เมื่อเวลา 20.20 น. วันนี้ 16 พฤษภาคม ร.ต.ท.ชิษณุพงศ์ รัตนเมืองมีศรี พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถพยาบาลเสียหลักตกลงข้างทาง บริเวณถนนแสงชูโต หลักกิโลเมตรที่ 76+600 หมู่ 2 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ รพ.ไทรโยค ชุดประสานงานประจำพื้นที่ ร.29 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุพบ รถพยาบาลของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 2027 กาญจนบุรี ตกลงไปข้างทาง พลิกคว่ำหงายทองล้อชี้ฟ้า สภาพพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือระงม เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้เร่งช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 ราย ส่ง รพ.ไทรโยค เพื่อให้แพทย์ ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ 

1.นายฉัตรชัย เรืองเดช อายุ 28 ปี ผู้ป่วย
2.น.ส.โสพิศ ทับทิมงาม อายุ 26 ปี พยาบาล มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย แขนซ้ายผิดรูป
3.นายบัญชา ทรนงพิทักษ์กุล อายุ 24 ปี บุรุษพยาบาล มีแผลฉีกขาดบริเวณขาซ้าย
4.นายวสันต์ เรืองเดชา อายุ 32 ปี ญาติผู้ป่วย มีอาการปวดหลัง
5.น.ส.ปริยฉัตร ระเบียบธรรม อายุ 34 ปี ญาติผู้ป่วย มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก และ
6.นายชาตรี นาคโสภา อายุ 45 ปี ผู้ขับขี่ มีอาการปวดหลัง
ซึ่ง นายฉัตรชัย เรืองเดช ผู้ป่วย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถพยาบาลคันดังกล่าวกำลังส่งต่อ นายฉัตรชัย เรืองเดช ผู้ป่วย ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการประสบอุบัติเหตุรถชนกันก่อนหน้านี้ จาก รพ.สมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต อ.ไทรโยค ไปยัง รพ.พหลพลพยุหเสนา อ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาต่อ เมื่อถึงที่เกิดเหตุเกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับบริเวณดังกล่าวมืดสนิทไม่มีไฟส่องสว่าง ขณะที่คนขับมองไม่เห็นน้ำที่กำลังไหลบ่าบนผิวจราจร ทำให้น้ำดึงล้อรถ และไม่สามารถควบคุมรถได้ จนเป็นเหตุให้เสียหลักพลิกคว่ำและไถลลงข้างทาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์