บุกจับไฮโซสกุลดังลอบปลูกกัญชาในบ้าน

บุกจับไฮโซสกุลดังลอบปลูกกัญชาในบ้าน


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ปส.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางพลัด นำโดย พ.ต.ท.พิบูลสุขญ์ รติเวโรจน์กุล สวป.สน.บางพลัด และเจ้าหน้าที่ทหาร ชป.พท.ร.9 พัน 3 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กทม. ลักษณะเป็นบ้านหรู มีรั้วรอบขอบชิด ก่อนร่วมกันจับกุมตัว น.ส.อัสริลณ์ หรืออัส จิตตะเสวีย์ อายุ 58 ปี พร้อมด้วยของกลางต้นกัญชาจำนวน 21 ต้น ซึ่งปลูกอยู่ในกระถางต้นไม้จำนวน 21 กระถาง ภายในบ้านหลังดังกล่าว

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่า ภายในบ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบเสพยาเสพติด และปลูกต้นกัญชาไว้ภายในบ้านจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเดินทางไปยังบ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ น.ส.กานต์นิธิ หรือมิ้น ปัจฉิมสวัสดิ์ พร้อมกับพวก ซึ่งอยู่ในบ้านดังกล่าว โดยในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วขอเข้าทำการตรวจค้นพร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 9 กองพันทหารราบที่ 3 ตรวจค้นโดยอาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 มาตรา 44 และคำสั่ง คชส.ที่ 13/59 จากนั้น น.ส.กานต์นิธิ จึงได้เปิดประตูรั้วบ้านให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าไปตรวจค้น

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวอีกว่า ขณะตรวจค้น พบว่า น.ส.กานต์นิธิ มีพิรุธ แสดงอาการตื่นตกใจ เหงื่อออกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสอบถาม ก่อนจะยอมรับสารภาพว่า ได้เสพยาไอซ์และกัญชาเข้าไปก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบริเวณบ้านเจ้าหน้าที่พบของกลางต้นกัญชาปลูกใส่กระถางต้นไม้ จำนวน 21 กระถาง และมี น.ส.อัสริลณ์ ที่เป็นมารดาของ น.ส.กานต์นิธิ อยู่ในบ้านด้วย เมื่อสอบถามก็รับว่าต้นกัญชาทั้งหมดเป็นของตัวเอง และเมื่อคืนที่ผ่านมาเพิ่งจะเสพกัญชาไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการควบคุมตัว น.ส.อัสริลณ์ และ น.ส.กานต์นิธิ มาที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนนำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายที่ รพ.ชลประทาน โดยผลการตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย ของ น.ส.อัสริลณ์ กับ น.ส.กานต์นิธิ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาว่า"ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมายและเสพกัญชา" จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอบคุณ>>nationtv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์