สำนวนคดี น้องโสน ถึงมืออัยการแล้ว ค้านประกันตัวผู้ต้องหา

สำนวนคดี น้องโสน ถึงมืออัยการแล้ว ค้านประกันตัวผู้ต้องหา

   
         เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ครอบครัวของนางลำไย พลประสิทธ์ มารดาของ น.ส.ฤดีวัลย์ พลประสิทธิ์ หรือ น้องโสน นักเรียนหญิงชั้น ม.6 เหยื่อคดีข่มขืนและใช้กำลังประทุษร้ายจนเสียชีวิต เข้าให้กำลังใจ พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งวันนี้ได้นำทีมสอบสวนชุดคลี่คลายคดี นำสำนวนการสอบสวน นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย ผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ในข้อหาข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย มายื่นต่ออัยการจังหวัดพร้อมคัดค้านการประกันตัว


พล.ต.ต.อภิชิต กล่าวว่า สำนวนในคดี มีพยานถึง71 ปาก และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีความหนาถึง 1,000 หน้า ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนได้ใช้ความสามารถในการคลี่คลายคดีอย่างเต็มที่ เพื่อคืนความเป็นธรรม โดยในวันนี้มีนายรัชดา จุฬารี อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินมารับสำนวนด้วยตนเองโดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านนายรัชดา กล่าวว่า ผู้ต้องหาคดีนี้ อยู่ระหว่างการฝากขังผลัดที่ 4 ซึ่งเหลือฝากขังในอำนาจอัยการอีก 3ครั้ง ซึ่งยืนยันว่าจะคัดค้านการประกันตัวเช่นกัน เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ โดยในการตรวจสอบสำนวนก่อนส่งฟ้องศาลคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินหนึ่งเดือนนับจากวันนี้ โดยได้ตั้งทีมอัยการเข้ามารับผิดชอบสำนวนจำนวน3 คน ที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดที่จะส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ต่อไป

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2558 เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายทำร้ายร่างกาย น.ส.ฤดีวัลย์ เพื่อหวังข่มขืน แต่เหยื่อพยามต่อสู้จึงถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญ

 ซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาถึง 102 วันในการจับกุมผู้ต้องหาและยังคงให้การปฏิเสธ จนมาถึงขณะนี้

ขอบคุณ >>posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์