กรรมที่ต้องชดใช้ แฟนสาวตะโกนยุ6โจ๋ฆ่าชายพิการ-ข่มขู่ทนาย

กรรมที่ต้องชดใช้ แฟนสาวตะโกนยุ6โจ๋ฆ่าชายพิการ-ข่มขู่ทนาย


กลายเป็นวิบากกรรมที่ต้องจดจำไปชั่วชีวิต สำหรับแฟนสาว 1 ใน 6 ทรชน ที่ร่วมกันรุมทำร้ายจน นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายขาพิการ เสียชีวิตอย่างเศร้าสลด !!! เพราะวันนี้ น.ส.ณัฐณิชา หรือเกมส์ ฤทธิ์ล้ำเลิศ อายุ 19 ปี ต้องกลายผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดาเลขที่ 905/2559 ลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2559 ฐานกระทำความผิดเข้าข่ายยั่วยุส่งเสริมให้ก่อเหตุ

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้ควบคุมตัว น.ส.ณัฐณิชา หรือเกมส์ ฤทธิ์ล้ำเลิศ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา คดีร่วมกันฆ่านายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี พ่อค้าขนมปังซึ่งขาพิการ ที่บริเวณถนนโชคชัย 4 แยก 69 หลังจาก ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ ในขณะที่แฟนหนุ่ม คือ นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ กับพวกอีก 5 คน เข้าทำร้ายผู้เสียชีวิต แม้ไม่ได้ลงมือเอง แต่ได้ตะโกนบอกหลายครั้งแสดงเจตนาอันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 288 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไปขออำนาจศาลฝากขังเป็นครั้งแรก มีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 พฤษภาคมนี้
สำหรับคำร้องของพนักงานสอบสวน ระบุว่าเนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ จากคราบเลือด รวมทั้งผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือแฝงของผู้ต้องหา โดยขอคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เกรงว่าหากปล่อยตัวผู้ต้องหาแล้วจะหลบหนี

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถาม ผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ ฝากขังได้ อย่างไรก็ดี ภายหลังฝากขังไม่มีญาติมายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงคุมตัวผู้ต้องหา ไปยังทัณฑสถานหญิงกลางบางเขน

แต่ถ้าจะพิจารณาว่า "น.ส.ณัฐณิชา หรือเกมส์ เข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ อย่างไร ก็ต้องไล่เรียงประมวลกฎหมายอาญา เป็นองค์ประกอบพิจารณาผลแห่งการกระทำ

1.บริบทของการกระทำ น.ส.ณัฐณิชา หรือเกมส์ ฤทธิ์ล้ำเลิศ มีโอกาสจะต้องรับผิดทางอาญาหรือไม่

ปรากฏว่าตาม มาตรา 59 ระบุว่า " บุคคลจะต้องรับผิดในทางอาญาก็ต่อเมื่อได้กระทำ โดยเจตนาเว้นแต่จะได้กระทำความโดยประมาท ในกรณีที่กฎหมาย บัญญัติให้ต้องรับผิดเมื่อได้กระทำโดยประมาท หรือเว้นแต่ในกรณี ที่กฎหมายบัญญัติไว้โดยแจ้งชัดให้ต้องรับผิดแม้ได้กระทำโดยไม่มี เจตนา..

2.กรณีความผิดของ "น.ส.เกม" หรือ "น.ส.กระแต" มี

มาตรา 84 ผู้ใดก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดไม่ว่าด้วยการใช้บังคับ ขู่เข็ญจ้าง วานหรือยุยงส่งเสริม หรือด้วยวิธีอื่นใด ผู้นั้นเป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิด

(แต่)ถ้าผู้ถูกใช้ได้กระทำความผิดนั้น ผู้ใช้ต้องรับโทษเสมือนเป็นตัวการ ถ้าความผิดมิได้กระทำลง ไม่ว่าจะเป็นเพราะผู้ถูกใช้ไม่ยอมกระทำ ยังไม่ได้กระทำหรือเหตุอื่นใด ผู้ใช้ต้องระวางโทษเพียงหนึ่งในสาม ของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

และหากกการกระทำ ได้รับวินิจฉัยจากศาลว่ามีความผิดตามคำฟ้อง หรือ สำนวนคำฟ้อง ย่อมมีโอกาสสูงที่จะต้องถูกพิจารณาโทษเช่นเดียวกับ 6 ผู้ต้องหาที่กระทำร้าย นายสมเกียรติ จนเสียชีวิต หรือลดหลั่นไปตามเหตุอันควรและประจักษ์พยานแห่งข้อพิสูจน์ต่อไป

มาตรา 294 ระบุว่า "ผู้ใดเข้าร่วมในการชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลตั้งแต่สามคนขึ้นไป และบุคคลหนึ่งบุคคลใดไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าร่วมในการนั้นหรือไม่ ถึงแก่ความตายโดยการกระทำในการชุลมุนต่อสู้นั้น ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ"

ขณะเดียวกันในวันนี้ ทนายความและญาตินายสมเกียรติ ศรีจันทร์ เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนที่ สน.โชคชัย เพื่อแจ้งข้อหาข่มขู่ พร้อมทั้งนำพยานหลักฐานเป็นภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวน

นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความของญาตินายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการวัย 36 ปี ผู้พิการที่เสียชีวิต พร้อมด้วยนางทองคำ ศรีจันทร์ อายุ 64 ปี มารดาของนายสมเกียรติ และนายเมธัส ผลประเสริฐ หลานชาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อลงกรณ์ ศิริสงคราม รอง ผกก. (สอบสวน) เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มกับ น.ส.เกม (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี หญิงสาว ในข้อหาข่มขู่ พร้อมทั้งนำพยานหลักฐานเป็นภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวน

นายอนันตชัยกล่าวว่า นำพยานหลักฐานมายืนยันให้การเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากข้อหาเดิมคือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา รวมถึงแจ้งข้อหาข่มขู่กับ น.ส.เกม เนื่องจากภาพที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ว่า น.ส.เกมและ น.ส.เฟิร์น (ขอสงวนชื่อ-สกุล) มีการพูดยุยงส่งเสริม ให้ทางกลุ่มผู้ต้องหากระทำการรุมทำร้ายนายสมเกียรติ อีกทั้งในวันเกิดเหตุว่า น.ส.เกมและ น.ส.เฟิร์นได้เดินทางไปข่มขู่ ด่าทอ พูดจาหยาบคาย กับญาตินายสมเกียรติที่โรงพยาบาล ส่วนการตั้งข้อหากับ น.ส.เฟิร์นหรือไม่นั้น ซึ่งอยู่ในฐานะพยานในที่เกิดเหตุ ให้อยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวนว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมีทั้งหมด 8 ราย ซึ่งทั้งนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ไม่มีเจตนาจะกลั่นแกล้งผู้ต้องหาทุกอย่างดำเนินการตามหลักฐานที่ปรากฏ

นอกจากนี้ ยังได้ลำดับภาพถึงพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหาจากกล้องวงจรปิด พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้โทรศัพท์เรียกพวก และมีการเตรียมอาวุธมีดมาจากที่อื่น ซึ่งมีเวลากว่า 11 นาทีในการไตร่ตรอง ดังนั้น จึงสามารถตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนได้

* อย่างไรก็ตาม ตนยังคงเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย แต่หากยังไม่มีการดำเนินการแจ้งข้อหาก็จะดำเนินการทำเรื่องส่งไปยังกองบังคับการปราบปรามต่อไป

"เนื่องจากข่าวดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ผมอยากขอโทษจากใจที่ทำให้ตำรวจดีๆ หลายคนจะต้องมาพบเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตำรวจดีๆ ก็ยังคงมีอย่างแน่นอน"

ด้าน นายเมธัสกล่าวว่า ยืนยันว่าจะเอาผิดกับผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียชีวิต และยืนยันว่าจะไม่มีการฌาปนกิจศพนายสมเกียรติ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด และกล่าวขอบคุณสื่อมวลชน ตำรวจ และสังคมที่ให้ความสนใจ
ถึงแม้ว่าคนทั้งประเทศไทยจะเจ็บปวดกับภาพเหตุการณ์ที่ได้เห็นสักเพียงใด ก็คงไม่เท่า คนเป็นแม่ที่เห็นลูกชายตัวเองถูกฆ่าตายอย่างทารุณ ตลอดระยะเวลาที่นางทองคำ ศรีจันทร์ เดินทางมาถึง สน.โชคชัย สีหน้าบ่งบอกถึงความโศกเศร้าเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามไม่ว่าประชาชนทั้งประเทศที่เห็นภาพและรับรู้ข่าวสารจะเจ็บปวดเพียงใด คนเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต เจ็บปวดมากกว่าหลายเท่าทวีคูณ

 


กรรมที่ต้องชดใช้ แฟนสาวตะโกนยุ6โจ๋ฆ่าชายพิการ-ข่มขู่ทนาย


กรรมที่ต้องชดใช้ แฟนสาวตะโกนยุ6โจ๋ฆ่าชายพิการ-ข่มขู่ทนาย


ขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 2616230 pantip.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์