ฝากขังครั้งแรก สาวแฟนโจ๋ ร่วมฆ่าชายพิการ

ฝากขังครั้งแรก สาวแฟนโจ๋ ร่วมฆ่าชายพิการ

ศาลอนุญาตฝากขังครั้งแรก"สาวแฟนโจ๋"ร่วมฆ่าชายพิการส่งขนมปัง ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าเรือนจำ หลังตร.โชคชัย ยื่นฝากขังพร้อมค้านประกัน


ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ควบคุมตัว น.ส.ณัฐณิชา หรือเกมส์ ฤทธิ์ล้ำเลิศ อายุ 19 ปีเศษ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าชายขาพิการ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 พ.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปากและรอผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอจากคราบเลือด รวมทั้งผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เกรงว่าหากปล่อยตัวแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 59 เวลากลางวัน นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ แฟนของผู้ต้องหานี้ กับพวกอีก 5 คน ซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีและฝากขังต่อศาลอาญาไปแล้ว ร่วมกันใช้อาวุธมีดแทง ฟัน ทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี พ่อค้าขายขนมปังซึ่งพิการขาข้างขวา จนถึงแก่ความตาย ภายในถ.โชคชัย 4 แยก 69 โดยผู้ต้องหาซึ่งติดตามแฟนหนุ่ม มาภายหลังได้ตะโกนเสียงดังว่า กูจะเอามึงให้ตาย ในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง แม้ผู้ต้องหาจะไม่ได้ลงมือกระทำด้วยตัวเอง แต่ถือเป็นการแสดงเจตนาในการที่จะเข้าร่วมกันกับพวกลงมือกระทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายในขณะอยู่ในที่เกิดเหตุ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83,288 ต่อมาพนักงานสอบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 905/2559 ลงวันที่ 6 พ.ค.59ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ไม่คัดค้านจึงอนญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฝากขังผู้ต้องหา ไม่ปรากฏว่ามีญาติมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลางบางเขน ต่อไป

ก่อนหน้านี้ นายพีระพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี , นายอรินทร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน, นายอัครเดช ทัศนะ อายุ 22 ปี, นายมนต์มนัส แสงโพธิ์ อายุ 22 ปี, นายเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี และนายจตุพร จันทร์โสภา อายุ 18 ปีเศษ ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนที่ถูกจับกุมดำเนินคดีร่วมกันฆ่าผู้ตาย ก็ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เนื่องจากไม่ได้ยื่นประกันตัวชั้นฝากขังเช่นเดียวกัน

 

ขอบคุณ nationtv.tv

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์