ออกหมายเรียกหญิงโพสต์ข่มขู่พยานและญาติชายพิการถูกทำร้ายเสียชีวิต

ออกหมายเรียกหญิงโพสต์ข่มขู่พยานและญาติชายพิการถูกทำร้ายเสียชีวิต


ทนายความและญาติของชายพิการที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ซึ่งบางส่วนเป็นลูกของตำรวจรุมทำร้ายจนเสียชีวิตเข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลโชคชัย หลังถูกแฟนสาวของหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาโพสต์ข้อความข่มขู่ผ่านเฟซบุ๊กจนทำให้เกิดความหวาดกลัว ล่าสุดตำรวจออกหมายเรียกหญิงมือโพสต์แล้วเพื่อเร่งสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

นี่เป็นข้อความบางส่วนจากหน้าเฟซบุ๊กของหญิงรายหนึ่งซึ่งระบุว่าเป็นแฟนสาวของหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรุมทำร้ายนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ หนุ่มส่งขนมปังขาพิการจนเสียชีวิต โดยเนื้อหามีการข่มขู่พยานและญาติผู้ตายทั้งยังเรียกร้องขอความเป็นธรรมและขอให้สังคมเห็นใจแฟนหนุ่มและกลุ่มเพื่อนโดยอ้างว่าผู้ตายเป็นฝ่ายเข้ามาหาเรื่องกลุ่มของแฟนหนุ่มก่อนและจะเข้ามาทำร้ายจึงจำเป็นต้องป้องกันตัว

หญิงรายนี้ยังโพสต์ข้อความถึงนายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความที่เห็นเหตุการณ์และเป็นหนึ่งในพยานของคดีนี้โดยระบุถึงประเด็นที่ถูกนายอนันตชัยให้การอ้างว่าเธอเป็นคนยั่วยุให้กลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุนั้นไม่เป็นความจริงและหากนายอนันตชัยยังเข้ามายุ่งกับเรื่องนี้จะนำพวกมาถล่มสำนักงานทนายความ

เหตุการณ์นี้กระแสสังคมเรียกร้องให้เร่งดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ทำร้ายคนพิการจนเสียชีวิต แต่เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม มีข้อมูลอีกด้าน รวมทั้งหลักฐานสำคัญจากกล้องวงจรปิดที่สอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหาซึ่งบอกว่าก่อนหน้านี้มีปากเสียงกับผู้ตายใกล้กับร้านที่เกิดเหตุจากนั้นผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหน้าที่พักของเขาพร้อมมีดสั้น 1 เล่ม ซึ่งผู้ตายได้วิ่งไปหยิบออกมาจากในร้านโดยทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงกันอยู่สักพักก่อนจะแยกย้ายกันไปกระทั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุผ่านไปที่หน้าร้านอีกครั้งและพบกับผู้ตายอีกจึงเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทและใช้มีดไล่แทงกัน

ด้านหลานสาวของผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่ามีหญิงสาว 2 คน โดยสารรถแท็กซี่มาลงที่จุดเกิดเหตุหลังจากที่น้าชายถูกทำร้ายแล้วจริงตามภาพวงจรปิดที่บันทึกไว้ได้ก่อนที่ 1 ในนั้นจะตะโกนยั่วยุให้ผู้ต้องหาทำร้ายซ้ำซึ่งขณะนั้นมีพยานได้ยินหลายคนแต่ไม่มีใครกล้าแสดงตัวเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจเนื่องจากเกรงจะได้รับอันตราย

ล่าสุดตำรวจออกหมายเรียกหญิงสาวที่โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้วเพื่อเร่งสอบปากคำว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวอ้างและมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ด้วยหรือไม่หากพบว่าผิดจริงจะมีโทษเทียบเท่าตัวการ ส่วนการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ข่มขู่พยานและญาติผู้ตายนั้น จะมีความผิดฐานกระทำการข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และมีความผิดตาม พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ด้วย ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาเพิ่มโทษจากข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเป็นข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหากพบว่ามีพฤติกรรมเข้าข่าย

ขณะที่บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพของนายสมเกียรติที่วัดธรรมศาลา จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีกำหนดการฌาปนกิจในวันที่ 5 พฤษภาคมทางญาติได้เลื่อนไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะสิ้นสุดคดีความ



ขอบคุณ >>รายการ ประเด็นเด็ด 7 สี , bugaboo.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์