พ่อเลี้ยงรับสิ้น ฆ่าดญ.2ขวบ เมายาบ้า น.1คุมตัว ทำแผนฯ

พ่อเลี้ยงรับสิ้น ฆ่าดญ.2ขวบ เมายาบ้า น.1คุมตัว ทำแผนฯ

จับแล้ว พ่อเลี้ยงโหดใช้ไม้ตีลูกเลี้ยงวัย 2 ขวบจนตาย ก่อนบังคับแม่เด็ก เอาศพลูกไปฝังอำพรางคดี หลังนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำแม่เด็กออกมาจี้คดี ล่าสุดตร.สน.เทียนทะเล ประสาน สภ.โคกขาม จ.สมุทร สาคร นำกำลังปิดล้อมเพิงพัก ในป่าโกงกาง ก่อนบุกจับตัวได้ขณะเสพยาอยู่ในเพิง ก่อนคุมตัวมาสอบสวน ด้านเจ้าตัวรับสารภาพ ที่ทำลงไปเพราะโมโห ประกอบกับเมายา น.1 คุมตัวแถลงข่าวพร้อมจำลองเหตุการณ์ ก่อนคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

จากกรณี น.ส.มล นามสมมติ อายุ 24 ปี เข้าร้องเรียนนางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้ติดตามตัวนายอนุชาหรือ น้อย แก้วประดิษฐ์ อายุ 34 ปี สามีใหม่ ใช้ไม้ตีลูกสาววัย 2 ขวบ ของตนกระทั่งเสียชีวิต แฉพ่อเลี้ยงโหดโมโหเด็กนำกระป๋องแป้งมาเทเล่นในครัว จึงใช้ด้ามไม้ที่ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวกระหน่ำตีไม่ยั้ง แม้หนูน้อยจะยกมือไหว้ร้องขอโทษแต่ไม่สน ตัวเองเข้าห้ามกลับถูกเหล็กแป๊บตี จนต้องรีบอุ้มลูกหนีไปหลบในห้องนอน ต่อมาพ่อเลี้ยงโหดกลับมาเห็นลูกเลี้ยงเปิดกล่องขนมกินก็คว้าไม้กวาดตีซ้ำอีก จนแน่นิ่ง ก่อนมาพบเด็กไม่หายใจ ตาค้าง จึงสั่งให้เอาไปฝังในป่าใกล้บ้าน สุดท้ายทำใจไม่ได้ต้องเดินผ่านหลุมศพลูกสาวทุกวัน ตัดสินใจรุดแจ้งความ ตร.ส่งศพเด็กผ่าพิสูจน์ ผลหนูน้อยตายเพราะสมองบวมมีเลือดคั่ง โดยตร.สน.เทียนทะเล อยู่ระหว่างเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีตามที่เสนอข่าวไปแล้ว


ความ คืบหน้าล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 3 พ.ค. พ.ต.อ.ยศ วิทิตปภาธำรง ผกก.สน.เทียนทะเล เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุและมีการออกหมายจับกุมนายอนุชา หรือน้อย แก้วประดิษฐ์ ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ทางฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่และเกาะติดมาโดยตลอด แต่ด้วยความที่ผู้ต้องหามีวิถีชีวิต ดำรงชีพอยู่ในน้ำเป็นหลัก เลี้ยงชีพด้วยการหากุ้ง ปู ปลา ไปขายตามจุดต่างๆ โดยใช้เรือเป็นพาหนะ และในพื้นที่ของ สน.เทียนทะเล มีวังกุ้ง-วังปู และมีลำคลองย่อยๆ มีป่าโกงกางอยู่เป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ต้องอาศัยการเฝ้าจุดและวางสายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี ร่วมทั้งประสานทาง สภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร และ สภ.สาขลา จ.สมุทรปราการ พื้นที่รอยต่อถ้าพบตัวก็สามารถจับกุมตัวได้ ส่วนแม่ของเด็กที่มีความหวาดระแวงว่านายอนุชาจะมาทำร้ายร่างกาย ก็อยู่ในความดูแลของทางมูลนิธิปวีณาแล้ว และคาดว่าจะได้ตัวในเร็ววันนี้

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่ากระทั่งเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ยศ วิทิตปภาธำรง ผกก. สน.เทียนทะเล, พ.ต.ท.สมยศ ถริปภัสสโร รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ธานี จิตรธรรม สว.สส. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้รับรายงานว่านายอนุชา หลบหนีมาพักอยู่ในเพิงแห่งหนึ่ง ที่ชุมชนคลองหนึ่ง หมู่ 10 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงประสานชุดสืบสวน สภ.โคกขาม นำกำลังปิดล้อม ก่อนสามารถจับกุมตัวได้ ขณะกำลังเสพยาบ้าอยู่ในเพิง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.เทียนทะเล


ต่อมา พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. , พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.น. 9 ,พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 ทราบ เดินทางมาร่วมกันสอบสวน โดยมี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหง สกุลเพื่อเด็กและสตรี มาร่วมรับฟังด้วย ก่อนจะแถลงข่าวร่วมกัน


ขณะที่นายอนุชา ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุเด็กเอาแป้งมาเล่น ตนเห็นเข้าก็เลยโมโห ประกอบกับมีอาการเมายาที่เพิ่งเสพมา จึงหยิบไม้ที่ลวกที่อยู่บริเวณนั้นมาตี จนเด็กร้องและหยุดร้องไป จนมาทราบว่าเด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังก่อเหตุตนหลบหนีไปตามที่ต่างๆ ก่อนย้อนกลับมาหาเพื่อนเพื่อเสพยา จนมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำ ตัวนายอนุชา ไปจำลองเหตุการณ์การประกอบการกระทำ ความผิดโดยใช่ตุ๊กตาเป็นตัวแทนเด็กและใช้พื้นที่หลังสน.เทียนทะเล ซึ่งเป็นป่าโกงกางสภาพใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ โดยเริ่มจากนายอนุชา เห็นเด็กเล่นแป้งจึงได้หยิบไม้ตีไม่ยั้ง เริ่มจากที่ลำตัวกระทั่งเด็กร้องและแน่นิ่งไป กระทั่งทราบว่าเด็กเสียชีวิตจึงหลบหนี หลังจากการทำแผนนายอนุชา ได้เอ่ยปากขอโทษทุกคนที่ตนได้กระทำไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องหลังการจับกุมดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง ชุดสืบสวน สน.เทียนทะเล กับชุดสืบสวน สภ.โคกขาม โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายอนุชา มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงใช้วิธีวางสายหาข่าวไว้ตามกลุ่มผู้เสพยาในพื้นที่ จนทราบว่าเจ้าตัวมีนัดรับยาเสพติดที่กระท่อมแห่งหนึ่ง พ.ต.ท.ธานี จิตรธรรม สว.สส.สน.เทียนทะเล และชุดสืบสวน สภ.โคกขาม จึงนำกำลังลงเรือเฝ้าสังเกตการอยู่จนพบว่ามีการส่งยาเสพติดกันจริงตามที่สาย รายงาน จึงประสานกำลังบนบก ซึ่งนำโดย พ.ต.ท.สมยศ ถริปภัสสโร รอง ผกก.สส. สน.เทียนทะเล บุกเข้าตรวจค้นพร้อมกัน จนสามารถจับกุมตัวไว้ได้สำเร็จดังกล่าว

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์