ออกแล้ว!ผลDNAจุดที่8 เหยื่อนั่งยาง ตร.เร่งญาติตรวจเปรียบเทียบ

ออกแล้ว!ผลDNAจุดที่8 เหยือนั่งยาง ตร.เร่งญาติตรวจเปรียบเทียบ ชาวบ้านแจ้งคนหายต่อเนื่อง ยอดรวมอุดร-กทม.ทะลุ31ราย

ออกแล้ว!ผลDNAจุดที่8 เหยื่อนั่งยาง ตร.เร่งญาติตรวจเปรียบเทียบ


      ความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ซึ่งคาดว่าถูกนำมาฆ่าเผานั่งยางถึงกว่า 20 จุด บริเวณป่าภูเขาขาด ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี โดย พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ว่า ผลตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูกในจุดที่ 8 ได้ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของผู้ที่เข้ามาแจ้งความกรณีคนหายว่าตรงกันหรือไม่ 

นอกจากนี้อยากขอให้ประชาชนที่สงสัยว่าญาติพี่น้องหรือคนรู้จักของตนเองที่ถูกฆ่าแล้วนำไปเผาที่บริเวณดังกล่าว รวมทั้งญาติที่เคยมาแจ้งความกรณีคนหายไว้ที่ สภ.บ้านผือ และที่ยังไม่ได้ตรวจดีเอ็นเอ ขอให้มาตรวจโดยด่วนเพื่อนำไปเทียบเคียงกับผลดีเอ็นเอของชิ้นส่วนกระดูกที่พบดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดเผานั่งยางจุดที่ 8 นี้ อยู่ใกล้กับจุดที่ 7 โดยมีชาวบ้านที่สงสัยว่าจะเป็นญาติของตนเข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ไว้ 2 ราย รายแรกคือ นายบุญมี ถิ่นแก้ว ซึ่งแจ้งว่าน้องชายคือ นายคำปุน ถิ่นแก้ว หายไปเมื่อปี 2545 ส่วนอีกรายคือลูกๆ ของ นายหรั่งและนางเต็มตา จำปาศิริ ชาวบ้านเพิ่ม ต.นาแค อ.นายูง จ.อุดรธานี ที่แจ้งว่าพ่อและแม่ได้หายตัวไปเมื่อปี 2542 ขณะไปซื้อขายสินค้าที่ตลาดเช้า อ.บ้านผือ

สำหรับบรรยากาศที่ สภ.บ้านผือ ซึ่งเป็นท้องที่ที่พบจุดเผานั่งยางบริเวณป่าภูเขาขาด ต.หนองแวง ปรากฏว่ายังมีประชาชนทยอยเดินทางมาแจ้งความคนหายอย่างต่อเนื่อง โดยในวันเดียวกันนี้ก็มี 2 ราย ได้แก่ นางทองพูน พรมดี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 8 ต.นาสี อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู เข้าแจ้งว่า นายฮักอ้าย พรมดี ซึ่งเป็นลูกชาย ได้หายไปเมื่อปี 2555 จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว และประสงค์ขอตรวจดีเอ็นเอด้วย

ส่วนอีกรายคือ นางหนูกร เหล็กจาน อายุ 66 ปี ชาวบ้านจาก อ.สังคม จ.หนองคาย แจ้งว่า ลูกชายคือ นายบวร เหล็กจาน ได้หายไปเมื่อปี 2554 จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัว ซึ่งการมาแจ้งความในวันนี้เพื่อขอตรวจดีเอ็นเอเพื่อเทียบกับชิ้นส่วนกระดูกบริเวณจุดเผานั่งยางด้วย

ขณะที่ยอดการแจ้งคนหายที่ จ.อุดรธานี จนถึงขณะนี้มีจำนวน 29 ราย ส่วนที่กรุงเทพฯ มีแจ้งไว้ 2 ราย รวมทั้งหมดเป็น 31 ราย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์