นักโทษชายตายปริศนาคา เรือนจำ

ร่างกายช้ำหนักแม่เชื่อโดนซ้อม


 นักโทษชายตายปริศนาคาเรือนจำสระแก้วมีบาดแผลถูกทำร้ายฟกช้ำทั้งตัว หน้าตาแตกยับเยิน แถมข้อมือทั้งสองข้างมีรอยถูกใส่กุญแจมือ แม่รุดดูศพร่ำไห้โฮ เชื่อลูกชายถูกรุมซ้อมจนตาย เผยลูกถูกจับคดีลักทรัพย์ เพิ่งมาเยี่ยมเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ยันตอนนั้นยังปกติดี-ไม่มีริ้วรอยบาดแผลใด ๆ จู่ ๆ ก็มาตายในสภาพน่วมทั้งตัว

ปมปริศนานักโทษตายคาเรือนจำ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 31 ก.ค. พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับรายงานจาก ร.ต.ท.สุรชัย ชัญถาวร ร้อยเวร ว่าได้รับแจ้งจากเรือนจำ จังหวัดสระแก้ว ว่ามีเหตุนักโทษเสียชีวิตภาย ในห้องขังแดน 1 ห้อง 1 จึงพร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพ นช.ประพันธ์ศักดิ์ ซื่อสัตย์ อายุ 30 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ 12 ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม นอนเสียชีวิตในสภาพตัวแข็งทื่อ มือเท้าเกร็ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง ตรวจสอบตามร่างกายพบร่องรอยบาดแผลฟกช้ำทั่วทั้งตัว ศีรษะและใบหน้ามีแผลแตก นอกจากนี้ที่ข้อมือทั้งสองข้างมีรอยคล้ายถูกใส่กุญแจมือ เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.

จากการสอบสวน นายบาราเมศวร์ ทองหนู อายุ 34 ปี

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 3 ทำหน้าที่ผู้คุมเวรเรือนจำประจำวัน ให้การว่า เมื่อเวลา 05.30 น. ขณะตนไปปลุกนักโทษขึ้นมาทำภารกิจประจำวัน ก็พบศพผู้ตายอยู่ในห้องขัง 1 แดน 1 ซึ่งมีนักโทษทั้งหมด 36 คน จากการถามเพื่อนนักโทษในห้องขังบอกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีอาการคลุ้มคลั่งเดินไปเดินมาทั้งคืน และพยายามจะปีนห้องขังหนี โดยอ้างว่ากลัวจะถูกทำร้าย หลังจากนั้นก็มาพบว่ากลายเป็นศพดังกล่าว โดยไม่รู้ว่าเสียชีวิตได้อย่างไร

ทางด้าน พ.ต.อ.นภดล เปิดเผยว่า

นช.ประพันธ์ศักดิ์ ผู้ตาย ต้องโทษในคดีลักทรัพย์ในท้องที่ สภ.อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถูกนำตัวมาฝากขังที่เรือนจำจังหวัดสระแก้วเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจาก นางปุ่น ซื่อสัตย์ อายุ 59 ปี มารดา นช.ประพันธ์ศักดิ์ ทราบข่าวลูกชายเสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพที่ รพ. โดยเชื่อว่าลูกชายถูกรุมทำร้ายจนเสียชีวิตแน่นอน เพราะมีร่องรอยบาดแผลทั่วทั้งร่างกายอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางแพทย์ รพ.พระยุพราชสระแก้วยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ ประกอบกับทางญาติติดใจในการเสียชีวิต จึงต้องนำศพส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช ต่อไป

มารดาผู้ตายเชื่อว่าลูกชายต้องถูกรุมซ้อม

นางปุ่น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่ ถูกจับคดีลักทรัพย์ ในห้องขังที่ สภ.อ.อรัญประ เทศ ได้พูดคุยกันปกติ ลูกชายก็ยิ้มแย้มดี ใบหน้า และร่างกายไม่มีร่องรอยเขียวช้ำหรือถูกทำร้ายใด ๆ เพราะตนจ้องมองหน้าลูกตลอดเวลาด้วยความสงสาร การเสียชีวิตของลูกชายครั้งนี้ตนเชื่อว่าต้องถูกรุมซ้อมจนตายอย่างแน่นอน

ส่วน ร.ต.ท.สุรชัย ร้อยเวร เจ้าของคดี กล่าวว่า

ได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช ตามคำร้องของญาติผู้ตายแล้ว และต้องรอผลการพิสูจน์ว่าเสียชีวิตได้อย่างไร หากผลออกมาว่าถูกทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต ก็จะต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องทาง เรือนจำสระแก้ว และผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำ ทั้งหมดที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์