ผกก.ทุ่งสองห้อง ไม่หวั่นถูกฟ้องคดีดัง ลั่นจ่อเอาคืนฟ้องเท็จ

ผกก.ทุ่งสองห้อง ไม่หวั่นถูกฟ้องคดีดัง ลั่นจ่อเอาคืนฟ้องเท็จ

"พ.ต.อ.เติมเผ่า" ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ไม่หวั่นถูกฟ้องปฎิบัติหน้าที่มิชอบ คดียึดรถกว่า100คัน ลั่นจ่อเอาคืนฟ้องเท็จ

จากกรณีที่มีการเปิดเผยจากนายสุเวช จิตมหาวงศ์ อัยการอาวุโส สำนักงานอัยการสูงสุด ว่าเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้มีสิทธิครอบครองรถยนต์ ได้ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เป็นจำเลย ต่อศาลอาญา ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 

หลังได้ยึดรถยนต์ของผู้เสียหาย ซึ่งจอดอยู่ลานจอดศูนย์การค้าไอที สแควร์ เขตหลักสี่ ไปตรวจสอบว่าครอบครองรถที่ได้จากการกระทำผิดหรือไม่ เหตุเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา โดยศาลอาญา รับคดีในสารบบหมายเลขดำ อ.38/2559 เพื่อนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 12 กันยายน เวลา 13.30 น. 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ทราบเรื่องและได้รับหมายศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องแล้ว ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ ไม่หวั่นไหวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่แต่ละคนมีสิทธิสามารถกระทำได้ และก็ต้องเอาข้อเท็จจริง พยานหลักฐานไปว่ากันที่ชั้นศาล โดยตนมั่นใจว่าได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ปฏิบัติตามขั้นตอน ตามกระบวนการของกฎหมาย 

โดยการคืนรถนั้นต้องผ่านขั้นตอนของคณะกรรมการที่ทำคดีนี้ เพราะตนไม่ใช่ผู้มีอำนาจในคดีนี้แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งคณะกรรมการตั้งขึ้นจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) และรถที่ยึดไว้ตรวจสอบนั้นก็อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบพิสูจน์ทราบ คันไหนที่ตรวจสอบเรียบร้อยไม่พบความผิดก็คืนให้ ที่ผ่านมาก็คืนไป 80 กว่าคัน เหลืออีก 100 กว่าคันยังต้องตรวจพิสูจน์ โดยมีอีกเยอะที่ตามตัวไม่เจอ ต้องเข้าใจว่ารถที่ยึดมามี 2 ส่วน ทั้งผู้ครอบครอง และผู้ถือกรรมสิทธิ์ 

“ผมไม่มีอำนาจจะคืนรถให้ใครก็ได้ ผมยึดหลักกฎหมาย ทำตามขั้นตอน ซึ่งผมได้อธิบายชี้แจงลักษณะขึ้นตอนการส่งคืนรถแล้ว ต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการ ต้องตรวจสอบให้ครบถ้วนรอบคอบ จู่ๆจะมาให้ผมออกคำสั่งคืนรถเลยไม่ได้ ผมทำไม่ได้ ผมไม่มีอำนาจขนาดนั้น ทุกอย่างต้องว่าตามกระบวนการเป็นขั้นเป็นตอน แต่อีกฝ่ายก็พยายามเล่นแง่ไล่ฟ้องผม ผมบอกเลยไม่กลัว ไม่หวั่นไหว เดี๋ยวก็เอาข้อเท็จจริง เอาพยานหลักฐานไปว่ากันที่ชั้นศาล เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะผมจะฟ้องกลับฐานฟ้องเท็จอย่างแน่นอน แต่ต้องรอให้มีการขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้องเสียก่อน ผมมั่นใจว่าตัวเองไม่ผิด ทำถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เกรงว่าคนผิดตัวจริงจะไม่ใช่คนที่ผมฟ้องกลับ เนื่องจากบุคคลที่มายื่นฟ้องว่าผมปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น เป็นบุคคลที่รับมอบอำนาจมาอีกที” ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าว


ขอขอบคุณ www.bangkokbiznews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์