จับหนุ่มนร.นอกปล้นเงิน5ล. ปัดทำผิดเครียดหัวโขกโต๊ะ

จับหนุ่มนร.นอกปล้นเงิน5ล. ปัดทำผิดเครียดหัวโขกโต๊ะ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พล.ต.อ.ปัญญามาเม่น ที่ปรึกษา(สบ10) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติพงษ์ เงามุข รองผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวัฒนะ ผบก.กก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.จิระวุฒิตัณฑศรีผกก.สภ.เมืองชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการและทำแผนประกอบคำรับสารภาพการจับกุมคนร้ายปล้นรถขนเงิน 4 ราย ประกอบด้วย นายออมสิน สครีตัน หรือหนึ่ง อายุ44ปี ชาวจ.ชลบุรี ผู้ลงมือก่อเหตุปล้น นายยุทธนา กิตติยุทธนาวิน หรือ อึ่ง อายุ42ปี ชาวจ.ชลบุรี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถตู้ก่อเหตุ นางสาวกรวิกา สำเรืองจิตร หรือ ฟ้า อายุ 31ปี นายโยธิน สำเรืองจิตร อายุ24ปี สองพี่น้องชาว จ.ลำปาง ทำหน้าที่ติดต่อเช่ารถตู้ก่อเหตุ พร้อมของกลาง รถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียนฮบ9863 กทม. เงินสด50,000บาท และเศษถุงเงินที่ถูกเผาไปบางส่วน1ชิ้น

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ช่วงเช้าวันที่27 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายสวมชุดอำพรางปิดบังใบหน้าบุกเข้าปล้นรถขนเงินบริษัทแซมโก้ ขณะกำลังนำเงินสดเข้าตู้กดเงินอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) ของธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าห้างโลตัสเอ็กซ์เพรสสาขาหนองข้างคอก ได้เงินสดไป 5,369,000บาท ก่อนจะขึ้นรถหลบหนีไป ภายหลังชุดสืบสวน บช.ภ.2 ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาร่วมมือกันก่อเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขออนุมัติหมายศาลจังหวัดชลบุรี เข้าจับกุมเอาไว้ได้ดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม
จากการสอบสวนนายออมสิน อดีตนักศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ ชอบเลี้ยง และตีไก่ชนเป็นหลัก ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อีกทั้งในช่วงการสอบสวนได้เอาศีรษะของตัวเองโขกกับโต๊ะจนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงไม่ได้พามาแถลงข่าว รวมทั้งทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่ นางสาวกรวิกา ภรรยานายออมสินและนายโยธิน น้องเขยของนายออมสิน ให้การภาคเสธ อ้างว่า นายออมสิน ให้ไปจัดหารถตู้จากเมืองพัทยาเพื่อไปใช้ในงานบวชเพื่อน ที่จ.ลำปาง ไม่ทราบว่าจะนำไปใช้ก่อเหตุแต่อย่างใด ด้าน นายยุทธนา ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ2สัปดาห์ นายออมสิน ได้มาชักชวนตนให้ไปปล้นรถขนเงินของธนาคารแซมโก้ที่จะมาเติมเงินใส่ตู้กดเงินอัตโนมัติที่ห้างโลตัสเอ็กเพรสสาขาที่เกิดเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยมีผู้มาปล้นเงินที่นี่แล้วครั้งหนึ่งและเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ตนจึงรับปากร่วมลงมือ นายออมสินจึงมอบโทรศัพท์มือถือให้1เครื่อง ไว้ใช้ติดต่อเป็นการเฉพาะ และขับรถมาดูลาดเลาเพื่อวางแผนก่อนลงมือก่อเหตุราว1สัปดาห์ จนกระทั่งวันที่26มี.ค. ก่อนเกิดเหตุ1วัน นายออมสินขับรถตู้มาหาตนเพื่อให้ตนเป็นคนขับพานายออมสินไปปล้นแต่รถขนเงินออกจากจุดเกิดเหตุไปก่อนจึงไม่ได้ลงมือ กระทั่งวันที่27 มี.ค. จึงทำการลงมือได้สำเร็จ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดก่อเหตุทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตั้งแต่ไปนำรถตู้ก่อเหตุ จนกระทั่งพาผู้ก่อเหตุหลบหนี อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ตำรวจยังไม่สามารถหาเงินที่ถูกชิงไปได้ แต่ก็ยังมั่นใจว่าเอาผิดคนร้ายได้ทั้งหมดแน่นอน."

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์