ประกบ 2เด็กหญิงเหยื่อพ่อเลี้ยงหวั่นคิดสั้นฆ่าตัวตาย

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต

พม.เร่งช่วยเหลือ 2 พี่น้องเหยื่อพ่อเลี้ยง

โดยนำมาอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กและครอบครัว เบื้องต้นต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปฟื้นฟูจิตใจ หลังเด็กบ่นกับญาติว่าอยากจะฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา


จากเรื่องราวชีวิตสุดแสนรันทดของสองพี่น้องวัย 13 และ 15 ปี

ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งท้องทั้งสองคน โดยผู้น้อง ด.ญ.แน็ท (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ตั้งท้องได้ 8 เดือนแล้ว ส่วนผู้พี่ น.ส.นัท(นามสมมุติ)อายุ 15 ปี เพิ่งตั้งท้องได้ 3 เดือนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้(31กค.)

นายเวชยันต์ อรรณนพพร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ทางพัฒนาสังคมได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวเด็กทั้งสองคนมาอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ พม.จ.ขอนแก่นแล้ว เพื่อดำเนินการช่วยเหลือและฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กให้ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาสภาพความเป็นอยู่ทางบ้านและสภาพแวดล้อมทางด้านญาติๆและชาวบ้านนั้นกำลังย่ำแย่มาก เนื่องจากขณะนี้ทางบ้านของเด็กที่อาศัยอยู่นั้นบางคนก็มีการซ้ำเติมเด็กอยู่ จึงทำให้เด็กทั้งสองคนนั้นเกิดความเครียด
 

ดังนั้นหลัง พม.จ.ขอนแก่นเข้าไปพูดคุยกับเด็กเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

จึงได้นำตัวเด็กทั้งสองคนมาพักอยู่ที่บ้านพักในสถานสงเคราะห์เด็กและครอบครัว อ.อุบลรันตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ก็กำลังดำเนินการช่วยเหลือทางด้านจิตใจของเด็กเพื่อให้เด็กทั้งสองนั้นไม่เกิดความเครียด เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมาขณะที่เด็กอาศัยอยู่ที่บ้านนั้นเด็กบอกว่าเคยคิดอยากฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา อีกทั้งทั้งสองคนไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน หากตายไปก็คงไม่มีใครสนใจ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่พม.ต้องเร่งให้ความอบอุ่นและฟื้นฟูสภาพจิตใจอย่างเร่งด่วน


นายเวชยันต์ กล่าวอีกว่า

ในกรณีที่ น.ส.นัท ผู้พี่เคยพูดคุยกับชาวบ้านและญาติๆ ว่า อยากจะเอาลูกในท้องออก เนื่องจากหากปล่อยไว้ก็จะเป็นภาระ นายเนียม โยเหลา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านภูเงิน หมู่ 6 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ผญบ.ซึ่งเป็ญญาติของเด็กได้เข้ามาปรึกษาว่าจะทำอย่างไร ซึ่งในกรณีนี้ถ้าเด็กสมัครใจเราก็ยินดีจะพาไปพบแพทย์ เพื่อทำแท้ง


แต่ขณะที่พา น.ส.นัท (นามสมมุติ)ไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาในเรื่องทำแท้ง

ทำให้ น.ส.นัท นั้นเกิดความกลัวขึ้นมาและบอกว่าไม่เอาเด็กออกแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ก็อยู่ที่ความสมัครใจของเด็ก ถ้าปล่อยให้คลอดทางเราก็จะยินที่จะรับเลี้ยงบุตร ของ น.ส.นัท เมื่อคลอดออกมา และรับไว้เป็นลูกของ พม.จ.ขอนแก่น และพร้อมที่จะหาทางช่วยเหลือเช่นกัน ส่วนในเรื่องการสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านนั้นทาง พม.จ.ขอนแก่นก็จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับชาวบ้านไม่ให้ซ้ำเติมเด็ก หากสักวันเด็กจะได้กลับไปอยู่ในหมู่บ้านเช่นเดิม ในขณะที่นายเนียม โยเหลา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านภูเงิน หมู่ 6 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

ญาติของเด็กทั้งสองกล่าวว่า

ขณะนี้ทางบ้านและครอบครัวของตนนั้นไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูเด็กทั้งสองได้ เพราะมีภาระเลี้ยงดูลูกๆและครอบครัว ซึ่งฐานะครอบครัวตนก็ไม่ได้ดีเท่าไร ประกอบกับถ้าหากปล่อยเด็กไว้ที่บ้านของเด็กเช่นเดิมก็อาจทำให้เด็กคิดฆ่าตัวตายแน่ เนื่องจากชาวบ้านในหมู่บ้านยังซ้ำเติมเด็กอยู่ และยังไม่เข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ผมได้หารือกับผู้ใหญ่บ้านว่า

จะมีการประชุมและหาทางช่วยเหลืออย่างไร หลังจากที่เด็กคลอดออกมาแล้ว หากเด็กอยากกลับมาอยู่บ้าน ชาวบ้านถึงจะไม่ซ้ำเติมเด็กและมองเด็กทั้งสองคงในทางที่ไม่ดีอีกต่อไป ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะหารือกับทาง พม.จ.ขอนแก่น และผู้ใหญ่บ้านหาทางช่วยเหลือต่อไป นายเนียม กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์