หนุ่มขอซื้อบิ๊กไบค์แต่แม่ไม่มีให้ทุบรถชาวบ้าน

หนุ่มขอซื้อบิ๊กไบค์แต่แม่ไม่มีให้ทุบรถชาวบ้าน

ที่จ.ศรีสะเกษ ร.ต.อ.สัญญา จันโท พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ รุดไปตรวจสอบเหตุวัยรุ่นใช้ก้อนหินทุบกระจกรถเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายยับเยิน ที่ลานจอดรถของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1

ที่เกิดเหตุ พบ รถแวนยี่ห้อโตโยต้า รุ่น อินโนว่า สีดำ หมายเลขทะเบียน กข 7126 ศรีสะเกษ จอดอยู่ที่ลานจอดรถหน้าสำนักงานฯ สภาพถูกก้อนหินทุบกระจกด้านท้ายรถจนแตกเป็นรูขนาดใหญ่และมีเศษกระจกหล่นเต็มพื้นด้านหลังรถ และพบก้อนหินขนาดใหญ่วางอยู่ 1 ก้อน

นางวันทรา แท่นสระ อายุ 46 ปี เจ้าของรถ และเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ให้การว่า เสียใจเป็นอย่างยิ่งที่รู้ว่ารถถูกคนร้ายทุบกระจก พอจะทราบคนร้ายรายนี้ เพราะว่า สถานที่แห่งนี้เคยเกิดเหตุในทำนองเดียวกันมาแล้ว8ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่9 คนร้ายเป็นคนเดิมคือนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 เพื่อนที่ทำงานเดียวกัน

สาเหตุเนื่องจากนายเอกทะเลาะกันกับมารดา เพราะขอเงินแม่จำนวน 8 แสนบาทไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์บิ๊คไบค์ แต่มารดาไม่มีให้ จึงลงมือทุบกระจกรถของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานที่เดียวกันกับแม่ เพื่อเป็นการระบายอารมณ์ และทำประชดที่ขอเงินแม่ไม่ได้

นางวันทนา ให้การอีกว่า "แต่ละครั้งมารดาจะตามชดใช้ค่าเสียหายให้กับเพื่อนร่วมงานด้วยกันทุกครั้ง และผู้เสียหายทุกรายได้ยอมความทำให้นายเอกไม่ถูกดำเนินคดี มากระทั่งนายเอกพยายามจะเข้ามาทำลายทรัพย์สินอีกครั้ง จากสาเหตุขอเงินแม่จำนวน 5 แสนบาทไม่ได้ ซึ่งยามเห็นก่อนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการเชิญตัวไปที่โรงพัก และให้พูดคุยทำความเข้าใจกับมารดา ว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก จนมาครั้งนี้นายเอกได้ลงมือทุบรถเพื่อประชดแม่ที่ขอเงินแล้วไม่ให้อีกครั้ง"

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจะมีมาตรการป้องกันนายเอกบุกเข้ามาทุบรถเจ้าหน้าที่แล้ว แต่นายเอกก็หาโอกาสและจังหวะเข้ามาลงมือจนได้ ซึ่งครั้งนี้ผู้เสียหายจะไม่ยอมความอีกแล้ว เพราะไม่อยากให้นายเอกลงมือทุบรถของเพื่อนร่วมงานคนอื่นอีกต่อไป ซึ่งจะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ที่มา http://www.posttoday.com/local/northeast/428741

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์