แบ็ก อาทิตย์ เดินทางเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก!คดีพรากผู้เยาว์

 แบ็ก อาทิตย์ เดินทางเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก!คดีพรากผู้เยาว์


แนวรับจอมฉาวของกิเลนเดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจครั้งแรกตามหมายเรียกรอบ2 ทนายเจ้าตัวปฏิเสธข้อหาพรากผู้เยาว์ ส่วน อาทิตย์ รับตามตรงยังไม่พร้อมลงสนาม

เมื่อวันที่ 26 เมษายน เวลา 13.00 น. อาทิตย์ ดาวสว่าง กองหลังของเมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมด้วยธงชัย พรเศรษฐ์ ทนายความ เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรคลองข่อย ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากับ พ.ต.อ. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองข่อย ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในคดีพรากผู้เยาว์ ในเบื้องต้นขอให้การปฏิเสธเพื่อไปหาหลักฐานข้อเท็จจริง

กองหลังวัย 23 ปีกำลังตกเป็นที่อื้อฉาวหลังถูกหญิงสาวรายหนึ่งวัย 17 ปีแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์ ก่อนที่ล่าสุดเจ้าตัวพร้อมด้วยทนายจะเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งแรก ตามหมายเรียกรอบที่ 2 หลังก่อนหน้านี้เลื่อนนัดให้การในรอบแรกวันที่ 19 เมษายน 

ธงชัย พรเศรษฐ์ ทนายความของ อาทิตย์ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนหลังนำลูกความเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า "มาวันนี้ผมเคารพสิทธิของผู้เสียหายและก็เห็นใจมารดาของเด็กและก็เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมพยายามจะคลี่คลายเหตุการณ์นี้ให้ดีที่สุด ต้องมีกฎหมายที่ต้องรับผิดชอบ ทางผมเองและสำนักทนายความจะดำเนินการให้ถูกต้องต่อไป"

"ครั้งนี้เป็นข้อหาที่หนักพอสมควรในระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นอาจจะต้องให้โอกาส อาทิตย์ ไปค้นหาพยานหลักฐานบางสิ่งบางอย่างเพื่อประกอบข้อเท็จจริง ผมไม่ใช้คำว่าข้อต่อสู้ ประกอบข้อเท็จจริงให้พนักงานสอบสวนหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องให้เข้าใจเรื่องนี้โดยตลอด"

"ในฐานะที่เป็นทนายความของ อาทิตย์ ก็ต้องบอกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคนสองคน เพราะฉะนั้นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้มันก็เสียหายเยอะกันทั้งสองฝ่าย"

"โดยฉพาะอาทิตย์เป็นฝ่ายชายสังคมไทยคงยอมไม่ได้ที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ในฐานะทนายความก็ดีหรือตัวอาทิตย์เองก็ดีต่างเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าอะไรที่เราสามารถทำเหตุการณ์มันดีขึ้น เพื่อเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้น"

"ในส่วนของอาทิตย์เอง ต้นสังกัดก็ได้ลงโทษไปมากพอสมควรแล้ว อยากขอความร่วมมือจากสื่อนิดนึงว่าข่าวนี้ก็ควรจะเป็นในเชิงของความต่อเนื่องของคนที่เกี่ยวข้อง และช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมากกว่าการกล่าวหาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง"

"ต้องขออนุญาติเรียนท่านผู้กำกับว่าคงจะมาพบตามหมายทุกครั้ง และก็หลังจากได้รับข้อบันทึกแล้วก็จะไปดูข้อเท็จจริงทั้งหมด ว่าสิ่งที่ต้องประมวลผลข้อเท็จจริงมีอะไรบ้าง เพื่อให้เรื่องนี้กระจ่างขึ้นมา เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย ไม่ใช่เพื่อโทษของฝ่ายใด"

"ส่วนตัว อาทิตย์ เอง เมื่อตกเป็นผู้ต้องหาแล้วการที่จะให้ถ้อยคำใดก็ไม่ดีต่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเลย ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามกระบวนการของพนักงานสอบสวน ทุกฝ่ายต่างก็ต้องทำหน้าที่กันต่อไป"
ขณะที่ อาทิตย์ ดาวสว่าง ให้สัมภาษณ์พร้อมทีท่าที่ค่อนข้างเครียดว่า "สิ่งที่ทำไปคือบทเรียนไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกครั้งครับ ผมสำนึกผิดจริงๆครับ"

"ตอนนี้ก็แน่นอนครับ(มีกระทบทีมชาติรวมถึงสโมสร)แต่ว่าแม่ก็พยายามให้กำลังใจตลอดรวมถึงผู้ใหญ่ครับ"
เมื่อถูกถามว่ามีกำลังใจจะลงเล่นมั้ย "ตอนนี้ก็คงยังครับ"

ขณะที่ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย กล่าวว่า หลังจากมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว จากนี้จะมีขั้นตอนคือการนัดวันให้เข้ามาพบเพิ่มเติม โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะต้องดำเนินการสืบค้นหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านของเจ้าตัว ซึ่งคดีนี้มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 319 โทษจำคุก 2-10 ปี

 ถือเป็นโทษสถานหนัก แม้ทั้งสองฝ่ายจะไกล่เกลี่ยกันได้ แต่คดีก็จะยังคงดำเนินต่อไป



 แบ็ก อาทิตย์ เดินทางเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก!คดีพรากผู้เยาว์


 แบ็ก อาทิตย์ เดินทางเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก!คดีพรากผู้เยาว์


 แบ็ก อาทิตย์ เดินทางเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก!คดีพรากผู้เยาว์


 แบ็ก อาทิตย์ เดินทางเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก!คดีพรากผู้เยาว์

ภาพจากtwitter@TUPGRA
ขอบคุณข่าวจาก >>goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์