เรื่องพลิก!!ลูกสาวเหยื่อมือปืน3ศพ โต้ไม่ได้โกงที่ดิน!!

 เรื่องพลิก!!ลูกสาวเหยื่อมือปืน3ศพ โต้ไม่ได้โกงที่ดิน!!


จากกรณีนายนัธทวัฒน์ ชูชิต อายุ 43 ปี ใช้อาวุธปืนยิง นายคะนอง ทิมทอง อายุ 61 ปี นางสมนึก ทิมทอง อายุ 55 ปี ภรรยา และนายธีรพงษ์ ทิมทอง อายุ 32 ปี ลูกชาย เสียชีวิตบริเวณลานจอดรถของ อบต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย สาเหตุเกิดจากนายนัธทวัฒน์ อ้างว่า ถูกกลุ่มผู้ตายโกงที่ดินที่เป็นของพ่อ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด 25 เม.ย. น.ส.ศิวาภรณ์ ทิมทอง อายุ 34 ปี ลูกสาวของนายคะนอง กล่าวเปิดเผยว่า สำหรับที่ดินผืนดังกล่าวที่มีปัญหากัน เป็นที่ดินของพ่อนายนัธวัฒน์ ซึ่งมีเนื้อที่ 9 ไร่ 53 ตารางวา โดยเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว พ่อนายนัธทวัฒน์ ได้นำไปจำนองไว้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นเงิน 30,000 บาท และไม่ได้ส่งดอกเบี้ยหรือเงินต้น ทางนายคะนอง ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าของนายนัธทวัฒน์ เห็นว่า ธนาคารจะมายึดที่ดิน จึงได้นำเงินจำนวน 30,000 บาท ไปไถ่ถอนคืนมาแล้วโอนเป็นชื่อของนายคะนอง ระหว่างนั้นก็ไม่ได้มีการขับไล่หรือไปยุ่งเกี่ยวอะไรเลย โดยปล่อยให้ครอบครัวของนายนัธทวัฒน์ อยู่ทำมาหากินต่อไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นญาติกัน

ต่อมานายคะนองได้รับการติดต่อจากการไฟฟ้าให้เป็นตัวแทนเก็บเงินค่าไฟฟ้าตามหมู่บ้าน จากนั้นนายคะนอง จึงนำโฉนดที่ดินผืนดังกล่าวไปค้ำประกันเพื่อเข้างาน จากนั้นนายคะนอง ได้ไปซื้อรถกระบะให้กับนายธีรพงษ์ ซึ่งเป็นน้องชายของตน ที่ จ.พิษณุโลก แต่นายธีรพงษ์ ไม่เอา นายคะนองจึงนำไปคืน หลังจากนั้นทางบริษัทไฟแนนซ์ ก็ต้องเรียกเก็บค่าเสียหาย เป็นเงิน 120,000 บาท และทางบริษัทไฟแนนซ์ ตรวจสอบพบว่านายคะนองมีชื่อเป็นเจ้าของที่ดินอยู่ 9 ไร่ 53 ตารางวา จึงเตรียมยึดเพื่อชำระแทนค่าเสียหาย แล้วจึงเอาป้ายไปติดประกาศยึดไว้

จากนั้นทางบ้านของนายนัธทวัฒน์ เห็นป้ายประกาศยึดที่ดิน จึงคิดว่าทางนายคะนองจะขับไล่ ประกอบมีการพูดคุยกันของญาติฝั่งนายนัธทวัฒน์ เพื่อให้ฟ้องร้องเรียกที่ดินคืน กระทั่งศาลชั้นต้นตัดสินให้นายคะนองชนะคดี ส่วนศาลอุทธรณ์ตัดสินให้แพ้คดี ต่อมาศาลฎีกา ตัดสินให้นายคะนองชนะคดี และที่ดินก็ตกเป็นของนายคะนองถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งทางบ้านตนเห็นว่าฝั่งบ้านของนายนัธทวัฒน์ ฟ้องร้องเรียกเอาที่ดิน จึงตัดสินใจไม่ให้เข้าไปอยู่ในที่ดินผืนดังกล่าว แต่ฝั่งนายนัธทวัฒน์ ก็ไม่ยอมออก น.ส.ศิวาภรณ์กล่าว

จากนั้นนายคะนอง ไม่อยากที่จะมีปัญหากันต่อเนื่องจากเห็นว่าเป็นญาติพี่น้องกัน และพบว่านายนัธทวัฒน์ มีที่ดินซึ่งติดกับที่ดินผืนปัจจุบันที่มีปัญหาจำนวน 3 ไร่ จึงตัดสินใจแลกที่ดิน 3 ไร่ กับที่ดิน 9 ไร่กัน โดยมีการทำเอกสารสัญญา และมีประจักษ์พยานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและผู้นำท้องถิ่นเป็นสักขีพยาน แต่ยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญากัน นอกจากนี้ยังมีสัญญาปากเปล่าด้วยว่า หากฝ่ายตนไม่ยอมเซ็นแลกที่ดินก็จะจ่ายเงินให้ 500,000 บาท แต่หากฝ่ายนายนัธทวัฒน์ ไม่ยอมแลกที่ดินก็ต้องจ่ายเงินค่าเสียเวลาให้พวกตน 200,000 บาท โดยจะนัดเซ็นสัญญากันในวันที่ 3 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

น.ส.ศิวาภรณ์กล่าวต่ออีกว่า ซึ่งก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน ทางนิติกรอำเภอได้มาบอกให้พ่อตนไปเจรจากับฝ่ายนายนัธทวัฒน์ที่ อบต.แม่สิน ในรุ่งเช้าวันที่ 22 เม.ย. เมื่อทางบ้านตนไปตามนัด พ่อตนก็ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะเรื่องคดีศาลก็ตัดสินจบแล้ว จึงเดินทางกลับทันที แต่ นายนัธทวัฒน์ได้เดินตามมาที่รถแล้วใช้ปืนที่เตรียมมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งตนเชื่อว่านายนัธทวัฒน์ ต้องเตรียมตัวมาอย่างดี เพราะมีการพกปืนเตรียมไว้ที่ใต้เบาะรถจยย.ด้วย หลังเกิดเหตุตนก็ต้องสูญเสียพ่อ แม่ และน้องชาย จนขณะนี้ครอบครัวตนเหลือตนเพียงคนเดียว เพราะทั้ง 3 คน ก็เสียชีวิตไปหมดแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์