สั่งนำตัว 6 ทหาร ขมาศพพลทหารถูกซ้อมดับ

สั่งนำตัว 6 ทหาร ขมาศพพลทหารถูกซ้อมดับ

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการ ผบ.พล.ร.15 นำตัว ทหารทั้ง 6 นาย ไปขอขมาศพพลทหารที่ถูกซ้อมจนเสียชีวิต ในวันพรุ่งนี้ (8เม.ย.) หลังญาติผู้ตายประกาศกร้าว ถ้าไม่มีการขอขมากราบศพจะไม่เผาศพโดยเด็ดขาด

จากกรณีที่ ครอบครัวของ พลทหาร ทรงธรรม หมุดหมัด อายุ 25 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกซ่อมวินัยขณะประจำการที่ จ.ยะลา เรียกร้องให้มีการนำตัวทหารยศร้อยตรี และนายสิบทั้ง 6 นายมาขอขมา คืนความเป็นธรรมให้ผู้เสียชีวิต ไม่เช่นนั้นจะไม่ทำการเผาศพ โดยพบถูกทำร้ายอย่างรุนแรงทั้งการแตะ ต่อย จนเลือดออกในสมองและใช้เทียนลนที่อวัยวะเพศและดวงตา สร้างความเสียใจให้ครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดคงคาวดี (วัดเสาเภา) หมู่ 2 ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ศพของพลทหารทรงธรรม หมัดหมุด อายุ 25 ปี ซึ่งถูกทหารนายรุมซ้อมจนตาย ระหว่างประจำการที่ กรมทหารราบที่ 152 กองพันที่ 1 ค่ายพยัคฆ์ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งกำหนดการฌาปนกิจศพเปลี่ยนแปลงมาเป็นวันเสาร์ที่ 9 เมษายน จากเดิมจะทำการฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน ทางญาติ ได้ขอให้ทหารทั้ง 6 คน ที่รุมทำร้ายร่างกายผู้ตายจนเสียชีวิตมากราบศพขอขมา ถ้าไม่ยอมมาขอขมาจะไม่ดำเนินการเผาศพอย่างเด็ดขาด

นางจิตตรา ช่อมณี แม่ของพลทหารทรงธรรม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นตนได้สอบถามทหารเกณฑ์ที่ถูกรุมทำร้ายพร้อมกับลูกชายซึ่งตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ได้เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายได้เอาเงินจำนวน 5,000บาท ซ่อนไว้ที่ใต้หมอน ซึ่งเงินนี้ได้เตรียมไว้จะส่งให้แม่ที่บ้านเกิดที่สิชล แต่เงินได้หายไป ผู้ตายจึงสงสัยรุ่นพี่นายสิบนายหนึ่ง และขอค้นตัวนายสิบพร้อมกับเพื่อนทหารเกณฑ์ จึงมีการฟัดเหวี่ยงกัน จนมีนายทหารมาเจอจึงได้ทำการลงโทษ ทหารเกณฑ์ทั้ง2คน จนเสียชีวิตและอีกคนบาดเจ็บตามข่าว ส่วนสาเหตุที่ต้องให้ 6 คนมากราบขอขมาศพ เพราะอยากให้มาเห็นความรู้สึกของคนเป็นแม่ และถ้าหากเกิดเหตุการณ์นี้กับตัวเองจะรู้สึกเช่นอย่างไร ในส่วนของคดีที่ผู้กระทำผิดร่วมกันซ้อมลูกชายตนจนเสียชีวิตก็ขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองรีบดำเนินการนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ซึ่งตนและบรรดาญาติๆจะคอยดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าจะสามารถเอาตัวผู้กระทำความผิดลงโทษตามกฎหมายได้หรือไม่ ซึ่งทาง พ.อ.อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตาม กฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ล่าสุด วันนี้ (7เม.ย) พล.ท.วิวรรธ์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผบ.พล.ร.15 นำตัว ทหารทั้ง 6 นาย ไปขอขมาศพพลทหารทรงธรรมที่ถูกซ้อมเสียชีวิต ในวันพรุ่งนี้ (8เม.ย.) โดยมีกำลัง สห.ควบคุมไป และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิชล ดูแลความปลอดภัย และในคืนนี้ พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผบ.พล.ร.15 จะเดินทางมาเป็นเจ้าภาพสวดบำเพ็ญผู้ตายและบรรดาญาติ ส่วนกำหนดการนำตัวทหารทั้ง 6 นายไปขอขมาในวันพรุ่งนี้ ยังไม่ทราบเวลาที่ชัดเจนซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ที่มาจาก >>morning-news.bectero.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์