ตีนแมวซ่อนเพดานโรยตัวฉก2แสนบิ๊กซี

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เนต

คนร้ายโรยตัวฉกของห้างบิ๊กซีเชียงใหม่

เผยตีนแมวโรยตัวจากเพดานเข้าโจรกรรมทรัพย์สินในห้างบิ๊ก ซี สาขาเชียงใหม่ เน้นร้านมือถือกวาดไปราว 2 แสน หนีลอยนวล ภาพวงจรปิดบันทึกไม่ได้ เพราะกล้องปิดช่วงเวลา 23.00 น. เชื่อเป็นคนที่เคยเกี่ยวข้องกับทางห้าง รู้เส้นทางเข้าออกเป็นอย่างดี ซ่อนตัวช่องเพดานแล้วลงมาโจรกรรม

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 27 ก.ค.

พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ คำบุญมา พนักงานสอบสวนสภ.ต.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าโจรกรรมทรัพย์สินในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.กฤษณพล ยี่สาคร ผกก. พ.ต.ท.ชินพันธ์ พราหมณ์พันธุ์ สว.สส. และชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณชั้นที่สอง

เจ้าหน้าที่พบบริเวณเพดานด้านบนของร้านขายมือถือตั้งเป็นล็อกซึ่งอยู่นอกเคาน์เตอร์เก็บเงินช่องเพดานนั้นโหว่และพบรอยเท้าของคนร้ายในการคลานมากับเพดานและไต่ตามเพดาน โดยคนร้ายเข้าโจรกรรมทรัพย์สินร้านขายมือถือประกอบด้วย ร้านไอโมบาย, ร้านเจมส์, ร้านแม่วังสื่อสาร คนร้ายเอาโทรศัพท์มือถือและบัตรเติมเงินในร้านไปมูลค่าประมาณ 200,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในห้างดังกล่าวปรากฏว่า ห้างแจ้งว่าโทรศัพท์วงจรปิดภายในห้างนั้นจะปิดกล้องในช่วงเวลา 23.00 น. โดยจะเปิดใช้เฉพาะบริเวณลานจอดรถเท่านั้น

จากการสอบสวนผู้ประกอบการร้านขายมือถือในห้างบิ๊กซีให้การว่า

ตรวจสอบพบว่าโทรศัทพ์มือถือบัตรเติมเงินในร้านหายไปและพบว่าบริเวณฝ้าเพดานนั้นมีร่องรอยของคนร้ายเข้ามาทางด้านเพดานของร้าน ซึ่งร้านที่ติดกันก็โดนในลักษณะเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่า ห้างบิ๊กซีนั้นเคยถูกคนร้ายเข้ามาทางเพดานเข้าโจรกรรมทรัพย์สินของผู้ประกอบการร้านค้าในห้างถึง 3 ครั้ง ทั้งที่จ.ลำ ปาง และที่เชียงใหม่ โดยคาดว่าคนร้ายนั้นน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันและรู้จักหรือเคยทำงานในห้างบิ๊กซีมาก่อน

โดยน่าเชื่อว่าคนร้ายนั้นจะเข้ามาทางช่องเพดานของร้าน

ที่สร้างเป็นบูธเชื่อมต่อกับตัวอาคาร คนร้ายนั้นอาจจะเข้ามาจากด้านนอก หรือไม่แฝงตัวในห้าง จนห้างปิด จากนั้นก็ใช้วิธีขึ้นไปทางเพดานและทำการโรยตัวเข้าไปโจรกรรมทรัพย์ แล้วก็จะหลบอยู่ในห้างกระทั่งห้างเปิดและมีผู้คนเข้ามา คนร้ายก็จะออกมาปะปนกับประชา ชนที่มาใช้จ่ายซื้อของและออกไป ก็อาจจะเป็นได้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์