บ้าไปแล้ว!! จับนายทุนเงินกู้ ดอกโหดร้อยละ 75 แต่มีคนกู้อื้อ!!

บ้าไปแล้ว!! จับนายทุนเงินกู้ ดอกโหดร้อยละ 75 แต่มีคนกู้อื้อ!!

บ้าไปแล้ว!! จับ "เจ๊ต๊อก" นายทุนเงินกู้ ดอกโหด เรียกเก็บร้อยละ 75 แต่มีคนกู้อื้อ!!

วันที่ 24 มีนาคม 59 เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี นำกำลังตำรวจสืบสวนปราบปรามผู้มีอิทธิพล( ปรอ.) ร่วมกับทหาร มทบ.24 และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นและจับกุม นางนิตยา อินทสิทธิ์ อายุ 45 ปี หรือเจ๊ต๊อก ภายในบ้านเลขที่ 340 ชุมชนมิตรประชา ถ.อุดรดุษฎี ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ในข้อกล่าวหา "ปล่อยเงินกู้และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด" พร้อมของกลางเงินสด 42,660 บาท สมุดเงินฝาก จำนวน 3 เล่ม สมุดรายชื่อลูกค้า จำนวน 7 เล่ม มากกว่า 300 ราย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้าย จำนวน 1 คัน และหมวกกันน๊อก 2 ใบ

พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี  เปิดเผยว่า 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว มีคนต่างถิ่นมาประกอบกิจการปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยโหดคิดเป็น 100/175 เปอร์เซ็นต์ หรือ ดอกเบี้ยร้อยละ 75 บาท ต่อเดือน ซึ่งถือว่าผิดกฎหมายตามที่กำหนดไว้ และเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนสนธิกำลังร่วมกับสามฝ่าย โดยใช้ ม.44 เข้าตรวจสอบ

พบนางนิตยา หรือ เจ๊ต๊อก ดอกโหด รับเป็นผู้ดูแลกิจการปล่อยเงินกู้โหด โดยมีลูกน้อง 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 5 คัน ขับขี่ตระเวนเก็บเงินที่ส่วนมากเป็นแม่ค้าตามตลาดในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และตำบลรอบนอก

จากการสอบสวน นางนิตยา ให้การรับสารภาพว่า ตนมาทำกิจการผิดกฎหมาย โดยการปล่อยเงินกู้ให้กับแม่ค้าตามตลาดในพื้นที่ จ.อุดรธานี ได้ราว 3 ปี

 โดยเช่าบ้านเดือนละ 6,000 บาท จ้างลูกน้อง จำนวน 5 คนๆละ 4,000 บาท/เดือน มีรถจักรยานยนต์ให้ใช้ทำงาน พักอาศัยกินอยู่กับตน และได้เงินเปอร์เซ็นต์เพิ่มอีกตอนสิ้นเดือน แล้วแต่ใครจะทำยอดได้มากหรือน้อยตามความขยันติดตามทวงและหาลูกค้าเพิ่ม ซึ่งตนก็รู้ว่าผิดกฎหมาย และคิดว่าจะเลิกทำแต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี กล่าวต่อว่า 

 ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนเรื่องเงิน ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งพาอาศัยพวกทำนาบนหลังคนเหล่านี้ โดยการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยมหาโหด และถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพล ที่ทางรัฐบาล คสช. มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองร่วมกันปราบปราม ให้สิ้นซากหรือหมดไป และขอฝากถึงผู้มาประกอบการปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมายอย่างเช่นรายนี้ ให้หยุดหรือเลิกกิจการไปประกอบอาชีพที่สุจริต  หรือทำให้ถูกกฎหมายจะดีกว่า หากยังขืนดื้อดึงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเช่นรายนี้ ดังกล่าว

บ้าไปแล้ว!! จับนายทุนเงินกู้ ดอกโหดร้อยละ 75 แต่มีคนกู้อื้อ!!


ขอบคุณข้อมูลจาก 77jowo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์