สั่งจำคุก 14 เดือน ปรับ 7,500 คดีหนุ่มยิงหมาหน้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว

สั่งจำคุก 14 เดือน ปรับ 7,500 คดีหนุ่มยิงหมาหน้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว

ศาลพิพากษา จำคุก 14 เดือน ปรับ 7,500 บาท หนุ่มยิงสุนัข หน้าอิมพิเรียลลาดพร้าว ตาย เมื่อปี 58 สารภาพ รอลงอาญา 

ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิชา บุญลือลักษณ์ ในความผิดฐานกระทำการอันทารุณกรรมสัตว์ ฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับทุกขเวทนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ. 2490 จากกรณี เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2558 นายวิชา จำเลยใช้อาวุธปืนยิงสุนัขตาย หน้าห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียล สาขาลาดพร้าว 

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้ นายวิชา จะให้การอ้างว่าได้รับอนุญาตให้มีและใช้ปืน แต่ไม่ได้นำสืบว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ก่อเหตุหรือไม่ 

เป็นเพียงการกล่าวอ้างลอย ๆ และในชั้นสอบสวน นายวิชา ก็ไม่ได้นำอาวุธปืนมามอบให้เป็นหลักฐานกับตำรวจ การต่อสู้ว่าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน จึงไม่มีน้ำหนักให้รับฟัง พิพากษาจำคุก 8 เดือน ปรับ 4,000 บาท ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ ฐานพกพาอาวุธปืน จำคุก 6 เดือน ปรับ 2,000 บาท และฐานยิงปืน และทารุณกรรมสัตว์ จำคุก 6 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่ นายวิชา จำเลย ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือรวมจำคุก 14 เดือน ปรับ 7,500 บาท โทษจำคุกให้รอลงโทษ เป็นเวลา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ 4 ครั้ง และให้ทำกิจกรรมบริการสังคม 12 ชั่วโมง

นายวิชา บุญลือลักษณ์ จำเลย ระบุว่า ตนเองขอน้อมรับคำพิพากษาของศาล 

พร้อมเล่าว่าก่อนเกิดเหตุในครั้งนั้น ตนได้ใช้เส้นทางข้างห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เป็นประจำ และเคยขี่รถจักรยานยนต์ถูกสุนัขวิ่งไล่กัดหลายครั้ง ทั้งตัวเองและคนอื่น ซึ่งในวันเกิดเหตุก็ถูกสุนัขวิ่งไล่กัดอีกครั้งจึงทำไปเพราะเกิดความโมโห และขอโทษต่อสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมจะปรับปรุงตัวเอง และบำเพ็ญประโยชน์ตามที่ศาลพิพากษา

นอกจากนี้ นายวิชา จำเลย ยังระบุอีกว่า จะไม่ยื่นอุทธรณ์คดีกรณีดังกล่าว เนื่องจากตนเองเป็นผู้กระทำผิดจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์