ครอบครัวด.ต.เหยื่อเฟอร์รารี่กระทิงแดงทำใจคดีไม่คืบ หวังเห็นความยุติธรรม

ครอบครัวด.ต.เหยื่อเฟอร์รารี่กระทิงแดงทำใจคดีไม่คืบ หวังเห็นความยุติธรรม

ครอบครัวด.ต.เหยื่อเฟอร์รารี่กระทิงแดง ทำใจคดีอืด เผยสัญญาไม่ฟ้องร้อง หวังเห็นความยุติธรรม

พี่ชาย ด.ต.ทองหล่อ เหยื่อเฟอร์รารี่ทายาทกระทิงแดง เผยทำใจคดีอืด  รับทำสัญญาชดเชย 3 ล้านไม่ฟ้องร้องคู่กรณี  ยังหวังเห็นความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม นายพรอนันต์ กลั่นประเสริฐ อายุ 58 ปี พี่ชายของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี อดีตผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่สายตรวจ สน.ทองหล่อ ที่เสียชีวิตจากถูกรถยนต์สปอร์ตเฟอร์รารี่ที่ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อายุ 28 ปี บุตรชายคนเล็ก นายเฉลิม อยู่วิทยา เจ้าของธุรกิจกลุ่มกระทิงแดง ขับชนเสียชีวิต เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2555 ให้สัมภาษณ์มติชน ว่า หลังจากน้องชายเสียชีวิตก็ติดตามข่าวมาโดยตลอด เรื่องเงียบๆ ไป กระทั่งช่วงนี้ทราบว่า ล่วงเลยมา 5 ปี คดียังไม่ถึงไหน บางข้อหาข่าวว่าหมดอายุความไปแล้ว แจ้งข้อหาไม่ได้ เมื่อทราบข่าวในครอบครัวก็คุยกัน ไม่เข้าใจว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร มันคือเรื่องจริงหรือ ทั้งที่เราก็คาดไว้แล้วว่ามันต้องเป็นแบบนี้

“เราเห็นหลายคดีที่เกิดขึ้นขับรถชนคนตาย ก็ไม่เห็นถูกลงโทษอะไร บางคดีคนตายตั้ง 9 คน ยังไม่เห็นเป็นอะไรเลย ยังอยู่ดี แล้วน้องชายเราตำรวจชั้นประทวน ชั้นผู้น้อยคนเดียวถูกคนรวยขับรถชน เราจึงไม่คาดหวังอะไรมาก ต้องยอมรับว่าทางคู่กรณีก็ชดเชย ดูแลค่าใช้จ่ายตั้งแต่งานศพไปจนถึงเงินเยียวยาให้แก่ครอบครัวแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเรายังคาดหวังในกระบวนการยุติธรรม การสอบสวนของตำรวจอยู่ดี” พี่ชาย ด.ต.วิเชียร กล่าว

นายพรอนันต์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคู่กรณีส่งทนายมาพูดคุยและทำสัญญาเพื่อเยียวยาชดเชยการสูญเสีย 

โดยตกลงกันว่าคู่กรณียินดีจ่ายเงินสด 3 ล้านบาท จากที่ครอบครัวซึ่งเหลือแต่พี่ ๆน้องๆ เท่านั้น ขอไป 8 ล้านบาท เมื่อตกลงที่ 3 ล้านบาท ก็ทำสัญญากันว่าครอบครัวเราจะไม่ฟ้องร้องอะไรอีก เราก็ทำตามสัญญา คือเราจะไม่ฟ้องเอง แต่ในส่วนคดีอาญาที่ดำเนินการอยู่ก็ยังดำเนินไป ซึ่งเราก็คาดหวังอยู่

“สอบถามเพื่อนๆ ของน้องชาย ที่ส่วนใหญ่ก็เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย เขาทำอะไรไม่ได้หรอก บอกว่าอย่าไปคิดอะไรมากน้องเราก็ตายไปแล้ว เขาก็ชดเชยแล้ว เราก็ได้แต่ถามเมื่อไหร่คดีนี้จะคืบหน้าเสียที แต่ก็ไม่กล้าไปถามนายตำรวจผู้ใหญ่หรอกนะ เราคนตัวเล็กๆ บอกตรงๆ เราเฝ้ามอง ได้แต่ลุ้น แต่ทำอะไรไม่ได้ แต่ก็หวังลึกๆ นะว่าฝ่ายสอบสวนคงไม่ทิ้งคดีนี้ จึงรอดูให้กระบวนการเดินไปตามขั้นตอน คิดไว้ตั้งแต่แรกว่าต้องทำใจ เราก็หวังจะเห็นความคืบหน้าของคดีนี้อยากจะพิสูจน์เหมือนกันว่าความยุติธรรมที่เขาว่ามันแบ่งรวยจนนั้นไม่ใช่เรื่องจริง เมื่อได้ตามข่าวคราวล่าสุด ก็ต้องบอกว่าทำใจและรับสภาพ แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังเฝ้ามอง คิดถึงน้องชายตลอด วันหนึ่งครอบครัวเราคงได้เห็นความยุติธรรม” พี่ชาย ด.ต.วิเชียรกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก matichon

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์