ยังไม่ส่งฟ้อง!!คดีทายาทกระทิงแดงซิ่งชนตร.ดับ หมดอายุความแล้ว1ข้อหา!?

ยังไม่ส่งฟ้อง!!คดีทายาทกระทิงแดงซิ่งชนตร.ดับ หมดอายุความแล้ว1ข้อหา!?


ความคืบหน้าคดีทายาทกระทิงแดง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อายุ 28 ปี บุตรชายคนเล็กของนายเฉลิม อยู่วิทยา ซิ่งรถยนต์หรูยี่ห้อเฟอร์รารี่พุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี สายตรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต บริเวณปากซอยสุขุมวิท 47 โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 3 ก.ย. 2555

ล่าสุด วันนี้ 21 มี.ค. ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้ฝ่ายผู้ต้องหาได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาด้วยและยังมีประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนอยู่บ้าง ดังนั้นก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เมื่อประเด็นไหนที่ยังไม่ชัดเจน อัยการก็ต้องทำให้ชัดเจน โดยคดีขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมอยู่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีของนายวรยุทธนั้น ก่อนหน้านี้ อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ผู้รับผิดชอบสำนวน ได้มีคำสั่งฟ้องนายวรยุทธ 3 ข้อหา 

1.ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทำให้ทรัพย์สินเสียหาย , 

2.ข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน 

3.ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 

ตามสำนวนการสอบสวนแต่ขณะนี้ ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ได้สิ้นสุด เมื่อวันที่ 3 ก.ย.56 เนื่องจากมีอายุความ 1 ปี จึงเหลือ 2 ข้อหา ที่รอพิจารณาคือขับรถประมาทฯ และข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า คดีดังกล่าวกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการประวิงเวลาให้คดีความมีความล่าช้า โดยแหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวว่าคดีนี้ อัยการเจ้าของคดีมีความเห็นให้สั่งฟ้องไปแล้ว แต่เนื่องจากนายวรยุทธได้ทำเรื่องขอความเป็นธรรมจากอัยการสูงสุด ซึ่งสำนักคดีอาญาได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบเพิ่มเติมตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2556 ซึ่งปัจจุบันระยะเวลาผ่านมาแล้วกว่า 4 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ส่งสรุปสำนวนการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมมาให้รับทราบแต่อย่างใด อัยการจึงยังไม่ได้พิจารณาสั่งฟ้องคดีนี้ตามขั้นตอน แต่เพื่อให้เกิดความชัดเจนเรื่องนี้มากที่สุด ทางอัยการจะทำหนังสือแจ้งไปถึงพนักงานสอบสวนของสน.ทองหล่อ เพื่อท้วงถามความคืบหน้าในการสอบสวนคดีเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ขอบคุณที่มา > > isranews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์