จ่อหมายเรียก “สมเด็จช่วง” ไม่มาออกหมายจับ!

จ่อหมายเรียก “สมเด็จช่วง” ไม่มาออกหมายจับ!

จ่อหมายเรียก “สมเด็จช่วง” ไม่มาออกหมายจับ! ปมรถโบราณ

รมว.ยุติธรรม ไฟเขียวให้ดีเอสไอออกหมายเรียกสมเด็จช่วง คดีครอบครองรถโบราณ หากไม่มาตามขั้นตอนกฎหมาย ก็จะออกหมายจับ ด้านอธิบดีดีเอสไอ เผย 21 มี.ค.นี้ จะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินการกับสมเด็จช่วง

วันที่ 19 มี.ค. 59 พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม 

เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ให้เกียรติสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (สมเด็จช่วง) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ในการทำคดีครอบครองรถเบนซ์โบราณ เพราะถือเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ แต่ทนายความวัดปากน้ำฯ ระบุว่า สมเด็จช่วง จะไม่ให้ปากคำ และให้กรมสืบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ทำหนังสือแจ้งประเด็นคำถามเป็นลายลักษณ์อักษรแทน และยังแถลงข่าวทำให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอเสียหาย จึงได้สั่งการให้อธิบดีดีเอสไอดำเนินการตามกฎหมายในคดีรถหรู เบื้องต้นสามารถออกหมายเรียกได้ทันที หากไม่มาตามหมายเรียกก็ต้องไปขอศาลออกหมายจับ

ส่วนเรื่องการทำคำถามคำตอบเป็นลายลักษณ์อักษร ทำได้ก็อยากทำ 

แต่ถ้าเป็นเช่นนั้น ไม่รู้จะได้คำตอบเมื่อไร และถ้ายังมีประเด็นต่อเนื่องก็ต้องถามกลับไปกลับมาไม่จบสิ้น ดังนั้นจะไม่มีการแจ้งประเด็นเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะทางการสอบสวนทำไม่ได้ เพราะเรื่องแบบนี้สมเด็จช่วงต้องตอบเอง ทนายตอบแทนไม่ได้ ในชั้นนี้เป็นการสอบปากคำในชั้นสอบสวน ไม่ใช่ในชั้นศาลที่ทนายจะซักค้านได้

ด้าน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 21 มี.ค.นี้ จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินการกับสมเด็จช่วง

ขอบคุณข้อมูลจากSpring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์