รอง ผบ.ตร.ขอโทษญาติเหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด ที่ทำคดีล่าช้า

รอง ผบ.ตร.ขอโทษญาติเหยื่อเบนซ์ชนฟอร์ด ที่ทำคดีล่าช้า

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบญาติเหยื่อ คดีรถเบนซ์ชนรถฟอร์ด ขอโทษที่ทำคดีล่าช้า พร้อมระบุ เตรียมแจ้ง 2 ข้อหากับผู้ต้องหาคดีดังกล่าว

วันที่ 19 มี.ค. 59 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพล ในงานพระราชทานเพลิงศพ น.ส.ธันฐภัทธ์ ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ นิสิตปริญญาโท หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ที่ถูก นายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์พุ่งชนรถฟอร์ด เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุความคืบหน้าทางคดีว่า ขณะนี้มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาไปตามขั้นตอนของกฏหมาย พร้อมขอแสดงความเสียใจ และขอโทษที่การทำคดีในช่วงแรกทำให้ทางครอบครัวรู้สึกกังวลใจ ยืนยันจะดำเนินการตามพยานหลักฐาน และมุ่งมั่นทำคดีให้ปรากฎข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด

ส่วนคณะพนักงานสอบสวนชุดแรก ที่มีคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการ นั้น อยู่ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2 วัน จะสามารถสรุปข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้

พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุอีกว่า ในวันนี้เตรียมแจ้งข้อหา ฐานขัดขวางการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ และขับรถยนต์ในลักษณะมึนเมา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อัตราโทษจำคุก 3-10 ปี หลังจากมีการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ของโรงพยายาลที่อยู่ในวันเกิดเหตุ ว่าผู้ต้องหามีการบ่ายเบี่ยงไม่ยินยอมให้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์

ส่วนการสืบสวนสอบสวน ขณะนี้ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิด จากจุดต่างๆ ตั้งแต่ด่านพระรามสี่ ไปจนถึงที่เกิดเหตุ ว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมขับขี่รถในลักษณะใด และเตรียมให้พนักงานสอบสวน ค้นหาหลักฐานว่าก่อนที่จะมาถึงด่านพระรามสี่ มีการก่อเหตุใดๆ มาก่อนหรือไม่ ตามที่ญาติร้องขอ

ด้านผลทางนิติวิทยาศาตร์ บางส่วนทราบผลแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ 

และในวันนี้ จะได้มีการรายงานความคืบหน้าทางคดี ให้กับนายกรัฐมนตรีได้ทราบ หลังได้มีคำสั่งกำชับสั่งการมา นอกจากนี้ หากประชาชนมีข้อมูลเบาะแสทางคดีเพิ่มเติม สามารถแจ้งได้ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่ นายทิวากร และ นางกมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย บิดาและมารดาของ น.ส.ธันฐภัทธ์ ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งน้ำตา ที่ช่วยกันนำเสนอข้อเท็จจริงให้ปรากฏ พร้อมฝากไปถึงตำรวจผู้ทำคดีขอความเป็นธรรมให้กับบุตรสาว เนื่องจากบุตรสาวของตนตั้งแต่เล็ก เป็นเด็กที่รู้จักการทำบุญ มีใจเป็นสาธารณะมาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นคุณความดีของบุตรสาว ที่ได้ช่วยเหลือสังคมจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์