ฉาวอีกแพรวา9ศพเบี้ยวบำเพ็ญประโยชน์ ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินถูกข่มขู่

ฉาวอีกแพรวา9ศพเบี้ยวบำเพ็ญประโยชน์ ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินถูกข่มขู่

ฉาวอีก"แพรวา9ศพ"เบี้ยวบำเพ็ญประโยชน์ ร้องผู้ตรวจการแผ่นดินถูกข่มขู่

อธิบดีคุมประพฤติยอม"แพรวา" ทำผิดเงื่อนไข ไม่ทำงานบริการสังคม อ้างขอทำที่อื่น เพราะกลัวอันตราย ครอบครัวร้อง “ผู้ตรวจการแผ่นดิน” ว่าถูกข่มขู่ ศาลนัดวินิจฉัย นัดฟังคำสั่ง 21 มิ.ย.นี้

โดยพ.ต.อ.ณรัชต์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงที่น.ส.แพรวา ยังไม่เคยไปทำงานบริการสังคม ตามเงื่อนไขของกรมคุมประพฤติ 

ทั้งที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 ระบุว่า หลังศาลมีคำสั่งให้คุมประพฤติ น.ส.แพรวาและกรมคุมประพฤติ ต้องตกลงกันว่าจะให้ผู้ถูกคุมประพฤติไปทำงานบริการสังคมที่ใด โดย น.ส.แพรวาไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้ โดยขอไปทำงานบริการสังคมที่รพ.พระมงกุฎ เนื่องจากกลัวอันตราย ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องแจ้งกรมคุมประพฤติก่อน ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งให้รับทราบ กลับถูกทางครอบครัวน.ส.แพรวา ทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าถูกเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติข่มขู่

 พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้กรมคุมประพฤติได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ศาลรับทราบแล้วว่า น.ส.แพรวาไม่ได้มาดำเนินการตามเงื่อนไขกรมคุมประพฤติ 

ซึ่งศาลจะต้องมีคำสั่งไต่สวนและมีคำวินิจฉัย โดยศาลได้นัดให้ทั้ง 2 ฝ่ายเข้ารับฟังคำสั่งในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากรณี น.ส.แพรวา ถือว่าศาลได้เมตตาสูงสุด เพราะผู้ต้องหาเป็นเยาวชน จึงต้องการให้โอกาสแก้ไขความผิด ได้เรียนหนังสือและกลับมาทำงานรับใช้สังคม แต่ปรากฎว่าก็ไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด "การทำเช่นนี้ ทำให้ดูเหมือนกฎหมายเลือกปฎิบัติ ถ้าเป็นลูกคนจน ผู้ด้อยโอกาส ก็ต้องก้มหน้ารับกรรมทำตามเงื่อนไข แต่ถ้าเป็นคนรวยแล้ว ทำอะไรก็ได้ จริงๆ หากเขาทำตามเงื่อนไข อยากทำบริการสังคมที่ รพ.เอกชน ก็ได้ โดยแจ้งมาที่กรมคุมประพฤติรับทราบ ไม่ใช่อยากจะทำที่ไหนก็ทำตามอำเภอใจ " อธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าว..

ขอบคุณข้อมูลจาก dailynews

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์