พงศพัศ สั่งด่วน! เปลี่ยนพนักงานสอบสวน คดีเบนซ์หรูชนนศ. ป.โท ดับ 2 ศพ

พงศพัศ สั่งด่วน! เปลี่ยนพนักงานสอบสวน คดีเบนซ์หรูชนนศ. ป.โท ดับ 2 ศพ

เมื่อเวลา 19.00 น.วัน เดี่ยวกัน ที่สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ ตร. พร้อมด้วยรองผบช.ภาค 1 ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบรถยนต์ทั้งสองคัน ที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาจุดชนและที่นั่งของผู้เสียชีวิตโดยพบว่ารถยนต์ฟอดร์ถูกชนเสียหายอย่างหนัก

พล.ต.อ.พงษ์พัศ กล่าวว่า ทางผบ.ตร.ได้มอบหมายให้เข้ามาติดตามความคืบหน้าของคดีเพราะที่สนใจของสังคม และให้เกิดความเชื่อมันในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเพื่อให้ข้อเคลือบแคลงสงสัยของสังคมและประชาชนต่อการทำงานของ เจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวนสืบสวนของคดีนี้ จึงมีคำสั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ในคดีรถชนนี้ โดยให้ ทาง พ.ต.อ. สุรินทร์ ทับทันบุปผา รองผ

บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ ผกก.สอบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาทำการสอบสวน ทำคดีนี้แทน

 และตั้ง พ.ต.อ.ภูดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา สอบข้อเท็จจริงในการปฎิบัติหน้าที่ของ พนักงานสอบสวน ที่ทำหน้าล่าช้าและเกิดความเคลือบแคลงสงสัยของสังค หากพบว่ามีการกระทำความผิดจะดำเนินการในเรื่องของวินัยต่อไป ทีมสอบสวนเป็นทีมที่เพิ่งมีการแต่งตั้งให้ไปปฎิบัติหน้าที่ใหม่ มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ในการทำงานเรื่องของสอบสวนมาแล้วหลายคดี ขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนเชื่อในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่าจะไม่มีการช่วยเหลือใคร นอกจากนี้ยังได้ประสานกับทางกองบังคับการพิสูจน์หลักฐาน ให้เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนิติวิทยาศาสตร์ ในเรื่องของทิศทางการชนและความเร็วของรถ

ขอบคุณข้อมูลจาก matichon

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์