โล่ง ! พบพ่อลูกชาวเมืองผู้ดีพักอยู่พะเยา รายงานตัวกงสุลอังกฤษแล้ว

โล่ง ! พบพ่อลูกชาวเมืองผู้ดีพักอยู่พะเยา รายงานตัวกงสุลอังกฤษแล้ว

จากรณีที่ ด.ญ.อริสรา ซาร่า มิลส์ เด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 13 ปี หายสาบสูญไปอย่างปริศนาหลังเดินทางมากรุงเทพมหานครพร้อมกับนายเทรเวอร์ มิลส์ ผู้เป็นพ่อชาวอังกฤษเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยไม่มีการขออนุญาต หลังจากทั้งคู่หายตัวมานานกว่า 4 เดือน ผู้พิพากษาในอังกฤษ มีคำสั่งให้เผยแพร่ข้อมูลของทั้งสองคน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการค้นหา ทั้งนี้ได้มีการระบุว่า นายเทรเวอร์ มิลส์ มาติดต่อธุรกิจในกรุงเทพฯ จึงเชื่อว่าทั้งสองน่าจะยังอยู่ในประเทศไทย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มีนาคม พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. เปิดเผยว่า ทั้งสองคนเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ทั้งนี้สามารถอยู่ในประเทศได้ 60 วัน จะสิ้นสุดอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรไทยในวันที่ 9 มกราคม 2559 ต่อมาทั้งสองได้ไปขออนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรต่ออีก 30 วัน ที่ ตม.เชียงใหม่ เมื่อใกล้ครบกำหนด นายเทรเวอร์ มิลส์ ได้พาด.ญ.อริสรา ซาร่า มิลส์ เดินทางไปสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 และเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559

 โดยวีซ่าท่องเที่ยว และจะสิ้นสุดการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรในวันที่ 2 เมษายน 2559 ทั้งนี้ทั้งสองได้พักอยู่ที่อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ ตม.ก็ได้แนะนำให้ทั้งสองไปแสดงตัวที่กงสุลอังกฤษ เพื่อเป็นการแสดงว่าทั้งสองยังปลอดภัย ต่อมาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทั้งสองได้เดินทางไปติดต่อทางกงสุลเรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์