บึมทหารชุดคุ้มครองครู สาหัส1เจ็บ1ที่ปัตตานี

ก่อการร้ายภาคใต้ยังไม่หยุดวางระเบิด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา (26 ก.ค.) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดรักษาความปลอดภัยครูบริเวณหมู่ที่ 1 ต.ช้างให้ตก อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เบื้องต้นมีทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย และ บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ด้าน นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงมาตรการดูแลพระภิกษุสงฆ์ที่ลงไปจำพรรษาในช่วงเข้าพรรษา ตามโครงการพระสงฆ์นำชัย คุ้มภัยไทย ว่า จะให้การดูแลอย่างเต็มที่ ให้ความสำคัญในมาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นเบื้องต้น ตั้งแต่ ครู โรงเรียน และวัด

จากการลงไปรับพระสงฆ์ที่ค่ายจุฬาภรณ์เมื่อวานนี้

ได้มีเน้นย้ำกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการดูแลความปลอดภัย โดยจะมีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และ อาสาสมัครรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน (อรบ.) ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยให้แก่พระสงฆ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวต่อถึงมาตรการต่างๆ อาทิ การบิณฑบาตร และการประกอบกิจทางสงฆ์ของแต่ละวัดในพื้นที่ ว่า เป็นมติของคณะสังฆาธิการของจังหวัดว่าให้แต่ละวัดพิจารณาตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ให้หน่วยงานราชการ ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ลงไปดูแลเกี่ยวกับภัตราหารให้แก่พระสงฆ์ในวันสำคัญๆ ทางศาสนา


พร้อมกันนี้ได้มีรายงานความคืบหน้าพระสงฆ์ที่ลงไปจำพรรษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสงฆ์ที่ลงไปจำพรรษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 266 วัด ตามโครงการพระสงฆ์นำชัยคุ้มภัยใต้ กระจายไปยัง จ.นราธิวาส จำนวน 129 รูป จ.ยะลา จำนวน 95 รูป จ.ปัตตานี จำนวน 118 รูป และ จ.สงขลา อีกจำนวน 5 รูป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์