ปัตตานีเดือด!! วางระเบิดตำรวจ แม่กับลูกสองโดนลูกหลง

ปัตตานีเดือด!! วางระเบิดตำรวจ แม่กับลูกสองโดนลูกหลง

ปัตตานีเดือด!! วางระเบิดตำรวจ แม่กับลูกสองโดนลูกหลง 

วางระเบิดตำรวจ แม่กับลูกสองโดนลูกหลง เผยเป็นนักเรียนในโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบแล้วหลายครั้ง
นายนูเซ็ง เจะบู ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกะรุบี ปัตตานี เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า ช่วงเช้าวันนี้ 18 ก.พ. ได้เกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดบนถนนสายเข้าสู่โรงเรียนซึ่งอยู่ที่บ้านบาลูกา หมู่ 4 ตำบลกะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในจำนวนนั้นมีเด็กนักเรียนสองคนรวมอยู่ด้วย โดยเป็นเด็กชายวัย 9 ขวบที่ขาหัก ส่วนเด็กชายอีกคนวัย 12 ขวบถูกแรงระเบิดกระแทกหูอื้อ ทั้งสองคนได้รับการรักษาพยาบาลแล้ว ในขณะที่แม่ของเด็กทั้งสองคนคือนางซาลีฟะ เจะเต๊ะ ได้รับบาดเจ็บที่ขาเช่นกัน ทั้งหมดเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี

นายมูเซ็งกล่าวว่า เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นนี้ พอจะบอกได้ว่าพลเรือนไม่ได้เป็นเป้าหมาย 

แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังถอนตัวจากหน้าโรงเรียนที่ช่วยดูแลความปลอดภัยให้ในช่วงเช้า แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางออกไป นางซาลีฟะได้ขับรถสวนทางเข้ามาพร้อมลูกๆ ในจังหวะนั้นผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดซึ่งแรงระเบิดส่งผลให้รถของเจ้าหน้าที่ไถลไปชนกับเด็กชายวัย 9 ขวบจนขาหักดังกล่าว

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกะรุบีเปิดเผยว่า โรงเรียนเองเคยเจอเหตุการณ์รุนแรงมาก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง ในปี 2550 

โรงเรียนเคยถูกเผา กับมีเหตุการณ์ที่สามีของครูคนหนึ่งถูกยิงตาย กับอีกคนที่มีพี่ชายถูกยิงตาย ในขณะที่มีเด็กนักเรียนที่ตกเป็นเด็กกำพร้าทั้งจากสถานการณ์รุนแรงและอื่น ๆ รวมแล้ว 22 คน การอยู่ในพื้นที่ที่มีเหตุรุนแรงบ่อย ทำให้โรงเรียนต้องมีมาตรการรับมือหลายอย่าง เช่นมีเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลในระหว่างการเข้าโรงเรียน ครูต้องมาตรงเวลา มีการกำหนดเส้นทางเดินทางสำหรับเด็กนักเรียน และมีการซักซ้อมเส้นทางหลบหนีและสถานที่หลบหนียามเกิดเหตุ มีการติดตั้งเหล็กดัดเพื่อไม่ให้มีผู้เข้าไปวางเพลิงได้อีก รวมทั้งมีกล้องวงจรปิด มีการเฝ้าเวรยามช่วงกลางคืน

นายนูเซ็งกล่าวว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่าโรงเรียนไม่มีปัญหาขัดแย้งกับใคร และโรงเรียนก็เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่อยู่รอบข้าง ตลอดจนที่ผ่านมาก็มีระบบดูแลนักเรียนด้วยการออกเยี่ยมเยียนบ้านเสมอ

ขอบคุณที่มาจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์