ผวา! อาคารเรียนที่ชัยภูมิ เสาแตกทรุดหวั่นถล่ม

ผวา! อาคารเรียนที่ชัยภูมิ เสาแตกทรุดหวั่นถล่ม

วันที่ 7 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพฐานล่างเสาตัวอาคารปูนขนาด 2 ชั้น 

ที่ก่อสร้างมานานกว่า 38 ปี ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เริ่มแตกและทรุดตัวอย่างหนักทั้งอาคารจนเห็นเหล็กด้านในโผล่ออกมาจำนวนมาก สร้างความหวาดผวาให้กับผู้ปกครอง ครู และนักเรียน เนื่องจากเกรงว่าตัวอาคารจะถล่มลงมา

นายศิริ นิลวงษ์ชัย ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ปัจจุบันชาวบ้านผู้ปกครอง 

และเด็กนักเรียนหลายร้อยชีวิต ต้องทนทุกข์และอยู่กันอย่างหวาดผวาตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จึงพากันร้องขอความช่วยเหลือไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทาง ทั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 1 และหน่วยงานส่วนกลางโดยตรงที่ สพฐ. แต่เรื่องเงียบไป จนชาวบ้าน ผู้ปกครอง ครู และนักเรียน ต้องช่วยกันลงขันทำผ้าป่ามาซ่อมแซมกันเอง แต่ยังไม่เพียงพอ เกิดปัญหาเสาทรุดแตกร้าวเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก เพิ่มเติมอีกกว่า 20 ต้น จากทั้งหมด 27 ต้น ประกอบกับชาวบ้านยังได้ใช้อาคารหลังนี้เพื่อใช้ประโยชน์ให้กับชุมชนร่วมกัน อีกหลายร้อยคนในการจัดงาน ทำกิจกรรมประชุม จัดสัมมนา จัดงานมงคลสมรสของคนในหมู่บ้าน จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเรื่องนี้เป็นการด่วน

ล่าสุดนายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เร่งหางบประมาณมาดำเนินการก่อสร้างให้ใหม่แทนหลังเก่าเป็นการด่วน

 ซึ่งระหว่างนี้ทางจังหวัดสั่งปิดตัวอาคารห้ามเด็กและประชาชนในพื้นที่เข้าไป ใช้งานหรือเข้าไปใช้ตัวอาคารทั้งหมดเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย และในวันจันทร์ที่ 8 ก.พ.นี้ สำนักงานโยธาจังหวัดชัยภูมิ จัดส่งวิศวกรและช่างไปตรวจสภาพความมั่นคงแข็งแรงของอาคารเรียนเพื่อสำรวจออก แบบแก้ไขให้กับโรงเรียนเป็นการด่วนต่อไป

ขอบคุณข้้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์