ล่าสุด!!ส่งนักจิตวิทยาเข้าประเมิน 4โจ๋ระยำข่มขืนสาว

ล่าสุด!!ส่งนักจิตวิทยาเข้าประเมิน 4โจ๋ระยำข่มขืนสาว


จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญกลุ่มวัยรุ่น 4 คน แก๊งปืนควายได้ก่อเหตสุดโหดร้ายฆ่าอริ และข่มขืนสาวท้องและพยายามฆ่าด้วยการจับโยนลงเหว ล่าสุด นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้กล่าวว่า ขณะนี้เยาวชนที่เป็นผู้ต้องหา อยู่ในการควบคุมที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดตรัง และได้มีการจัดเเยกพื้นที่จากเยาวชนอื่นๆ ซึ่งหลังจากนั้นจะมีขั้นตอนส่งเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เข้าไปประเมินสภาพทั่วไปเพื่อรายงานต่อศาลภายใน 30 วัน

เพื่อประเมินสภาพทางร่างกาย จิตใจนิสัยว่าเป็นผู้ใหญ่หรือเยาวชน เพื่อประกอบการพิจารณาของศาลด้วย รายงานดังกล่าวเมื่อทำเสร็จแล้วจะเสนอศาลทันทีไม่ต้องรอครบ 30 วัน อย่างไรก็ตาม ในรายงานของกรมพินิจฯจะเป็นเพียงการระบุถึงข้อมูล 4 ประเด็นหลักคือ สภาพจิตใจ ร่างกาย สติปัญญา และนิสัย ให้เป็นข้อมูลการประเมิน ส่วนการพิจารณาว่าดำเนินคดีในศาลเยาวชนหรือศาลทั่วไปเป็นอำนาจการพิจารณาของศาลเท่านั้น ที่ผ่านมาแม้จะมีกรณีการส่งตัวเยาวชนไปดำเนินคดีในศาลปกติแต่มีจำนวนน้อยมาก

สำหรับการควบคุมผู้ต้องหาเยาวชนที่ก่อคดีรุนแรงนั้น ในเบื้องต้นต้องแยกการควบคุมพิเศษ ให้ปรับสภาพกับความเป็นอยู่จนคาดว่าสามารถนำไปควบคุมรวมกับเยาวชนอื่นได้ ทั้งนี้สถานแรกรับเป็นเพียงสถานที่ควบคุมก่อนถูกศาลตัดสิน หลังศาลตัดสินแล้วจึงจะนำข้อมูลที่ได้จากการประเมินประกอบการพิจารณาของศาลมาช่วยในการวางแผนบำบัดตามพฤติกรรมของเยาวชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์