โชว์พิสดารพันลึก มีดปาดคอ กลางพิธีจตุคาม

ชาวลำพูนหวาดเสียว

ปลุกเสกจตุคามฯ รุ่นเจ้าราชันฯ เจ้าพิธีพราหมณ์สุดพิสดาร จู่ๆ ชักมีดสแตนเลสปาดคอผู้ร่วมพิธี 2 รายซ้อนโชว์ความเหนียว ก่อนชาวบ้านจะขอร้องให้ยุติเพราะไม่เหมาะสม ราชบุรีฮือฮา พิธีปลุกเสกจตุคามฯ รุ่น "บันดาลโชคมหาเศรษฐี" กลางวัดตรีญาติ เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด มีดวงแก้ว 8 ลูกล้อมรอบ เชื่อเป็นปาฏิหาริย์องค์จตุคามฯ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.ค.

ที่บริเวณโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดตรีญาติ ต.พงสวาย อ.เมือง ราชบุรี พระครูชินวรานุรักษ์ หรือหลวงพ่อประเสริฐ บุญมีพิพิธ เจ้าอาวาสวัดตรีญาติ จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษก-เทวาภิเษกจตุคามรามเทพ รุ่น "บันดาลโชคมหาเศรษฐี" โดยมีนาวาโทจรุงศักดิ์ สังข์แก้ว แห่งกองทัพเรือเป็นเจ้าพิธี มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทุกสารทิศร่วมปลุกเสก โดยมีประชาชนเดินทางร่วมพิธีจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ขณะที่นาวาโทจรุงศักดิ์เริ่มทำพิธี เกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดขึ้น สร้างความฮือฮาแก่ผู้ร่วมพิธีเป็นอย่างมาก ต่างนำกล้องขึ้นมาถ่ายรูปพัลวัน และเมื่อเปิดภาพออกมาดูพบว่า มีดวงแก้วสีชมพู 8 ลูกรายล้อมอยู่รอบดวงอาทิตย์ ประชาชนที่พบเห็นพากันประหลาดใจ ต่างเชื่อว่ามีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น และหลังเสร็จพิธีทางวัดแจกจ่ายองค์จตุคามฯ แก่ผู้ที่เข้าร่วมพิธี โดยบางส่วนแห่เข้าไปให้นาวาโทจรุงศักดิ์เจิมองค์จตุคามฯ และสิ่งของที่นับถือ เพื่อเป็นสิริมงคล


สำหรับการจัดสร้างจตุคามฯ รุ่นบันดาลโชคมหาเศรษฐี

วัตถุประสงค์เพื่อหารายได้จัดสร้างเขื่อนบริเวณท่าน้ำหน้าวัดและบูรณะพระอุโบสถ กำแพง ซุ้มประตู รั้ว ศาลาประกอบศาสนกิจในบริเวณวัดตรีญาติ และยังสมทบทุนการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดด้วย

เวลา 10.30 น. วันเดียวกัน

ที่หน้าพระวิหารหลวงวัดมหาวัน ต.ในเมือง อ.เมือง ลำพูน นายมนู มณีรัตน์ ผอ.สำนักงานเขตการศึกษาที่ 1 เป็นประธานพิธีบวงสรวงเทพยดาฟ้าดิน เพื่อจัดสร้างจตุคามรามเทพ รุ่น "เจ้าราชันเหนือ" ดำเนินการจัดสร้างโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำพูนเขต 1 และสถานศึกษาในสังกัด

โดยมีนายทวี วงศ์คำปิน อายุ 58 ปี เป็นเจ้าพิธีทางพราหมณ์

พระอาจารย์ณัฐศักดิ์ วิสุทธาจาโร เจ้าอาวาสวัดลัฎฐิวัน (วัดขอนตาล) ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และเป็นเลขานุการเจ้าคณะ อ.แม่ริม เป็นเจ้าพิธีทางสงฆ์ โดยขณะพิธีทางสงฆ์เริ่มขึ้นเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดนานประมาณ 20 นาที

หลังพิธีสงฆ์เสร็จสิ้นลง

นายทวีเจ้าพิธีทางพราหมณ์เข้าไปในบริเวณพิธีอีกครั้ง และหยิบไมค์เรียกชื่อนายปรีชา ปรัชญสิทธิกุล ผอ.โรงเรียนบ้านหล่ายทา อ.แม่ทา จ.ลำพูน หนึ่งในคณะกรรมการผู้จัดสร้างจตุคามฯ ให้เข้าไปรับสายสิญจน์
 
โดยขณะที่นายปรีชาก้มลงกราบเพื่อรับสายสิญจน์นั้น

นายทวีล้วงมีดสแตนเลสจากย่ามปาดเข้าบริเวณลำคอของนายปรีชาอย่างแรงแต่ไม่เป็นอะไร ท่ามกลางความตกใจของผู้ร่วมพิธี แต่นายทวีกล่าวว่าไม่ต้องตกใจ ต่อมานายจินดา กรอบฐันกิจ อายุ 49 ปี เข้าไปรับสายสิญจน์อีกคนและถูกนายทวีปาดคอเช่นเดียวกันแต่ไม่เป็นอะไรเช่นกัน จนประชาชนที่มาร่วมงานพากันรุมเข้ามามุงดูและขอร้องให้นายทวีหยุดการกระทำดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ชาวบ้านที่ร่วมพิธีต่างวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ว่าเป็นการกระทำที่พิสดารและไม่เหมาะสม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์