นิติเวช ระบุผลชันสูตรเบื้องต้น เจ้าคุณเสนาะ มรณภาพจากการรัดคอจนขาดอากาศ

นิติเวช ระบุผลชันสูตรเบื้องต้น เจ้าคุณเสนาะ มรณภาพจากการรัดคอจนขาดอากาศ

หลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ส่งศพพระพรหมสุธี หรือเจ้าคุณเสนาะ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เข้าตรวจชันสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการมรณภาพ ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า คณะแพทย์ร่วมชันสูตรอย่างละเอียด โดยมีการเก็บตัวอย่างปัสสะวะ เลือด ดีเอ็นเอแล้ว และลงความเห็นในเบื้องต้นว่า พระพรหมสุธีมรณภาพจากการขาดอากาศหายใจ จากการรัดคอ จากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณเข่ามีรอยแผลเล็กๆ ที่ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร อาจเป็นเพราะขั้นตอนการเคลื่อนศพ และไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งไม่มีอะไรเป็นที่น่าสงสัย

ส่วนในทางคดีสถาบันนิติเวช จะมีการทำงานร่วมกันกับพนักงานสอบสวน โดยจะต้องมีการตรวจและบันทึกข้อมูลโดยละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าศพที่ถูกฌาปนกิจไปแล้วนั้น จะไม่เกิดปัญหาหรือข้อสงสัยใดใดตามมาภายหลัง

ด้านการติดต่อขอรับศพเพื่อไปบำเพ็ญกุศล ทางญาติได้มีการประสานเข้ามาว่า เบื้องต้นน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ (27ม.ค.) ส่วนเวลายังไม่สามารถระบุได้ ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความเป็นห่วง โดยได้กำชับให้มีการตรวจอย่างละเอียด รวมถึงผลชัณสูตรอย่างเป็นทางการ โดยขอเวลาในการดำเนินการ หากเร่งรีบเกินไปจะเป็นการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที

ทั้งนี้ หลังจากตกเป็นข่าวเกี่ยวกับเรื่องการถูกปลดออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เมื่อหลายเดือนก่อน พระพรหมสุธี ก็เก็บตัวเงียบอยู่แต่ในกุฏิไม่ค่อยออกมาภายนอก มีเพียงบรรดาลูกศิษย์ที่แวะมาเยี่ยมบ้างเป็นบางครั้งบางคราว โดยช่วงก่อนปีใหม่ ผู้ที่เข้าออกกุฏิก็มีเพียงลูกศิษย์ใกล้ชิดเท่านั้น

ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ระบุถึงการตรวจสอบข้อร้องเรียนกรณีพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระพรหมสุธี เกี่ยวกับการใช้งบประมาณแผ่นดิน ในพิธีพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช จำนวน 67 ล้านบาทนั้น อยู่ในอำนาจของมหาเถรสมาคม (มส.) และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ดีเอสไอจึงไม่รับเป็นคดีพิเศษ และส่งเรื่องให้ทั้ง 2 หน่วยงานดำเนินการแล้ว นอกจากนี้ ยังพบว่า จากความสับสนในบัญชี ทำให้เข้าใจว่ามีการเบิกงบหลวงซ้ำซ้อนกับการใช้งบบริจาค แต่หลังจากตรวจสอบพบว่าส่วนที่เบิกจากงบหลวงและนำไปใช้แล้วเหลือคืนกระทรวงการคลัง ผ่านทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติหมดแล้ว 


รวมถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็ได้ส่งคืนกระทรวงการคลังไปนานแล้วเช่นกัน


ขอบคุณ >>js100.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์