ระเบิดร้านคาราโอเกะ สงขลา ตาย 1 เจ็บ 6

ระเบิดร้านคาราโอเกะ สงขลา ตาย 1 เจ็บ 6

เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดในเวลาไล่เลี่ยกัน 2 จุด ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา จุดแรกเกิดระเบิดขึ้นภายในร้านอาหารขวัญข้าวคาราโอเกะ ริมหาดสร้อยสวรรค์ หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการภายในร้านบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่รีบนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเทพา และในเวลาไล่เลี่ยกัน เกิดระเบิดซ้ำขึ้นอีก 1 ลูก บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งนี้ ห่างจากภายในร้านประมาณ 10 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.วิพาวดี ร้อยพ่วง อายุ 28 ปี ชาว จ.มหาสารคาม นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 6 คน

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญาวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะสงขลา เบื้องต้นทราบว่าลูกแรกเป็นระเบิดชนิดแบบขว้าง ส่วนลูกที่ 2 เป็นแบบวาง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นแบบตั้งเวลาหรือแบบกด

เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ เพื่อรอให้หน่วยเก็บกู้และชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในเช้าวันนี้

ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ต้องการสร้างสถานการณ์ เพื่อเชื่อมโยงกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางหน่วยข่าวกรองได้แจ้งเตือนว่า คนร้ายเตรียมลงมือก่อเหตุสร้างสถานการณ์ทั้งในพื้นที่เขตเมือง และแหล่งเศรษฐกิจเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะ อ.เมือง อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา และสี่อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา คือ อ.เทพา สะบ้าย้อย จะนะ และนาทวี.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์