เปิดใจสาว 19 เหยื่อมือเหี้ยมยิงผิดตัว

เปิดใจสาว 19 เหยื่อมือเหี้ยมยิงผิดตัว

หากใครติดตามข่าวสารในช่วงนี้คงไม่มีใครไม่ทราบเหตุสลดที่เกิดขึ้นกับ นางสาวณัฏธฐ์มน ธนไตรสิทธิ์ อายุ 19 ปี เหยื่อที่ถูก 2 วัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงใส่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องสูญเสียดวงตาทั้งสองข้าง ซึ่งหลังตำรวจจับกุมคนร้าย พร้อมสารภาพว่ายิงผิดตัว ทำให้มีโอกาสตาบอดทั้ง 2 ข้าง
 
ล่าสุด (8 ม.ค.59) ในรายการ "ข่าวมื้อเช้า" ทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ได้เชิญผู้เสียหายคือ น.ส.ณัฏธฐ์มน และพี่สาวฝาแฝดคือ น.ส.นันธพัฒน์ มาพูดคุยเปิดใจในรายการสดถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวและสิ่งที่มีผลกระทบต่อสภาพจิตใจในครอบครัว
 
นอกจากนี้ ทางรายการยังได้ต่อสายพูดคุยกับ พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถึงแนวทางการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหาย โดยเบื้องต้นจะมอบเงินเยียวยา จากกรมคุ้มครองสิทธิกระทรวงยุติธรรม เป็นจำนวน 120,000 บาท และประสานกระทรวงอื่น ๆ ช่วยเหลือระยะยาว ทั้งด้านการรักษาพยาบาล การศึกษา และการหาอาชีพ ในอนาคต
 
ซึ่งเธอได้เปิดเผยถึงสภาพจิตใจหลังจากเกิดเหตุว่า  ชีวิตก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป กำลังใจที่ได้รับไม่ทำให้ท้อแท้ จากวันแรกเธอไม่โอเค แต่ตอนนี้เธอต้องยอมรับสภาพเพราะมองไม่เห็นมาพักหนึ่งแล้วก็ต้องปรับสภาพตัวเองให้ชิน แต่ก็ยังหวังสักวันหนึ่ง ภาวนาให้ตาข้างซ้ายมองเห็น ถึงแม้ความหวังริบหรี่ก็ตาม เพราะประสาทตาเสียหาย ส่วนตาข้างขวาหมดสิทธิ์เห็น 100% เพราะถูกควักออกไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น 1 ปี 2 ปี หรือไม่ว่ากี่ปี เธอก็เชื่อว่าเธอจะกลับมามองเห็นอีกครั้ง
 
ส่วนที่ลงมือทำเธอนั้น เธออยากจะให้เขามาเห็นสภาพของเธอว่าเป็นอย่างไร และอยากจะให้คนเราใช้สติมากกว่านี้ ไม่ใช่มายิงใครมั่วซั่ว คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องมารับชะตากรรม ต้องมารับผลระยะยาว การศึกษาก็น้อยลง ต่ำลง อะไร ๆ ก็ดูลดลงไปหมด ซึ่งทุกสิ่งที่เกิดขึ้น มันเกิดจากความคิดเพียงชั่ววูบของเขา


ขอบคุณคลิปจาก Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์