ตร.ภูเก็ต เสนอปิดร้านอาหารที่ทำร้ายไกด์ 7 วัน

 ตร.ภูเก็ต เสนอปิดร้านอาหารที่ทำร้ายไกด์ 7 วัน

ตำรวจ สภ.วิชิต เสนอนายอำเภอเมืองภูเก็ต สั่งปิดร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต 7 วัน หลังปล่อยพนักงานรุมทำร้ายไกด์ พร้อมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย

วันที่ 7 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่พนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต กำลังรุมทำร้ายร่างกายลูกค้า ซึ่งเป็นมัคคุเทศก์ทัวร์จีน บริเวณหน้าร้าน โดยมีชายแต่งกายคล้ายตำรวจยืนดูเหตุการณ์โดยไม่เข้าไปห้ามปราบ จนทำให้กลุ่มมัคคุเทศก์ได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งมีการนำไปเผยแพร่ทางโซเชียล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ล่าสุด ตำรวจ สภ.วิชิต ได้เข้าจับกุมพนักงานร้าน ผู้จัดการร้านและเจ้าของร้าน มารับทราบข้อกล่าวหาและสอบสวนดำเนินคดี 

เบื้องต้นตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ให้ได้รับบาดเจ็บทั้งกายและจิตใจ พร้อมเสนอให้นายอำเภอเมืองภูเก็ต สั่งปิดกิจการทันทีอย่างน้อย 7 วัน ในฐานที่ปล่อยให้พนักงานแสดงความรุนแรงต่อลูกค้า ซึ่งถือเป็นการสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต และประเทศไทย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุเนื่องจากลูกค้ามีอาการเมาสุรา แล้วมีการกระทำไม่สุภาพ ซึ่งอาจทำให้ผู้จัดการร้านไม่พอใจ จึงออกมาทำร้าย

ขณะที่ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนเองกับเพื่อนไปนั่งดื่มกินในร้านดังกล่าวหลายครั้ง แต่วันที่เกิดเหตุไปกัน 5 คน โดยก่อนเกิดเหตุเพื่อนอีกคนทะเลาะกับแฟน แล้วเดินออกมาข้างนอก แต่เท้าไปโดนรถจักรยายนต์ของพนักงานที่จอดอยู่ และได้ขอโทษแล้ว แต่พนักงานก็รุมทำร้าย ทำให้ตนเองและเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งจะเข้าไปห้ามก็ถูกทำร้ายด้วย

ด้าน ร้านอาหาร อ้างว่า ไกด์เมาแล้วออกมาถีบรถจักรยานยนต์ของพนักงาน ทำให้ไม่พอใจจึงทำร้ายร่างกายดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์